ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. ชวนคนรักรถเที่ยวไทย จัด Cars & coffee on vacation ณ เขาใหญ่

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ชวนคนรักรถเที่ยวไทย ในกิจกรรม Cars and coffee on vacation ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นในช่วงฤดูฝน ตามคุณพลอย จุฑามาศ มังกรชัย ไปเที่ยวกันเลย

พื้นที่ของเขาใหญ่ซาฟารี หรือ Lake Hill เขาใหญ่ ถูกจับจองด้วยรถนานาประเภทมากกว่า 500 คัน เต็มลานกว้าง สร้างสีสันท่ามกลางธรรมชาติ และทิวเขาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งมรดกโลกของไทย

รถแต่ละคันที่มารวมตัวกัน หลายคันไม่ธรรมดา ส่วนใหญ่เป็นรถคลาสสิก อายุหลายสิบปี ยังมีรถโบราณ รถแต่งสไตล์ต่าง ๆ บางคันก็เพิ่งเคยเห็นที่งานนี้เป็นครั้งแรก ทำเอาคนที่ชื่นชอบรถยนต์ถึงกับร้องว้าว

ส่วนคันนี้ อายุเกือบ 30 ปี ยังคงสภาพใช้งานเดิม ๆ เพิ่มเติมคือตกแต่งที่นั่งและล้อ ก็พร้อมออกแคมป์ทั่วไทย

นอกจากจะได้เป็นการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนรักรถแล้ว งานนี้ยังเป็นการดึงคอกาแฟ ให้มาดื่มด่ำกับหลากรสชาติกาแฟจากหลายท้องถิ่น ชิมอาหารอร่อยจากร้านค้าในชุมชน ช็อปอะไหล่ของดี ของหายาก ชิลล์กับหนังกลางแปลง และการแสดงเพลงเพราะตลอดค่ำคืนของการจัดงาน

ปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวของกลุ่มความสนใจเฉพาะ หรือ Niche market ที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ททท. จึงเล็งเห็นถึงช่องทางในการประชาสัมพันธ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่าน Cars club meeting ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่จัดงานอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark