ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่น้ำสาย ขึ้นสูงกว่า 4 เมตร จ.เชียงราย

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาล จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคอีสาน และภาคกลาง พร้อมเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เกือบทุกภาคของไทย ยังต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยที่ตลาดสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พ่อค้า-แม่ค้า ต้องขนย้ายสินค้าขึ้นที่สูงกันอย่างเร่งด่วน เพราะระดับน้ำใน แม่น้ำสาย ขึ้นสูงคืนเดียว กว่า 4 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าดูสถานการณ์จนระดับน้ำลดลงในช่วงเช้า แต่ก็ยังไม่มีใครวางใจ จนกว่าจะหมดฤดูฝน

พื้นที่ลุ่มเจ้าพระยา แม้ฝนหยุดตกแล้ว และเขื่อนเจ้าพระยา ลดการระบายน้ำลงต่อเนื่อง แต่พื้นที่ลุ่มต่ำตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีน้ำท่วมสูง การเข้า-ออก ต้องใช้เรือในการเดินทางเท่านั้น

ลุ่มน้ำโขง ชี มูล แม้จะยังต่ำกว่าตลิ่งอยู่มาก แต่ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำก็ถูกน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่ ทางจังหวัดฯ แจ้งเตือนเกษตรกรรีบการเก็บเกี่ยวข้าว ก่อนจะมีน้ำหลากเข้ามาเพิ่มอีก ขณะที่ พืชไร่อื่น ๆ และพื้นที่เลี้ยงสัตว์ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการนายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยงานช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานและภาคกลาง พร้อมสั่งตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า ที่จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มดำเนินการในวันที่ 8 กันยายนนี้ โดยให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นหน่วยงานหลัก เพราะหลังจากนี้ ประเมินว่า จะมีฝนตกหนักลงมาอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark