ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ตรวจสอบผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ขั้นตอนง่ายๆ เช็กที่นี่ แล้วไม่ผ่านทำอย่างไร



ตรวจสอบผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขั้นตอนง่ายๆ จะได้สิทธิหรือไม่? เริ่ม ก.ย. นี้  สามารถเช็กตามช่วงเวลาที่ลงทะเบียน แล้วไม่ผ่านต้องทำอย่างไร เช็ก

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 โดยผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสิทธิการลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป  ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบผลการลงทะเบียนทำได้ผ่าน 2 ช่องทางมีดังนี้

1.ผ่านเว็บไซต์โครงการ (คลิกที่นี่) โดยระบุหมายเลขบัตรประชาชนและวันเดือนปีเกิด ของผู้ลงทะเบียน เลือกปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน”
2. หน่วยรับลงทะเบียน โดยการระบุหมายเลขบัตรประชาชนหรือ Dip Chip


สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ณ ธนาคารตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ได้แก่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย สามารถยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติช่วงเดือนมกราคม 2566

ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนสามารถยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านทางเว็บไซต์โครงการฯ (คลิกที่นี่) และติดต่อหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ไม่ผ่าน เพื่อขอแก้ไขปรับปรุงข้อมูลโดยตรง สามารถยืนยันตัวตนได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติช่วงเดือนมกราคม 2566

กรณีที่ข้อมูลของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวของผู้ลงทะเบียนไม่ถูกต้องตามข้อมูลของกรมการปกครอง หลังจากวันที่ประกาศผลผู้ลงทะเบียนจะต้องแก้ไขข้อมูลของตนเองให้ตรงกับข้อมูลของกรมการปกครองที่หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ตนได้ลงทะเบียนหรือได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น และสำหรับผู้ลงทะเบียนที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2565

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark