ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้ารถมือสองเซ็ง ถูกพระเชิดรถหนีไป จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - มีพระรูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ติดต่อขอซื้อรถเก๋งมือสอง และขอลองขับรถ คนขายเห็นว่าเป็นพระ รถก็ขายไม่แพง ก็เลยให้พระนำรถลองขับตามลำพัง ผลคือ พระหายจ้อยไป 2 วัน ยังติดต่อไม่ได้    

เรื่องราวที่ชายหนุ่มคนขายรถถึงกับบอกว่า "สมัยนี้พระน่ากลัวกว่าผี" เริ่มจากตัวเองได้โพสต์ขายรถยนต์มือสอง ในราคา 20,000 บาท เมื่อวันจันทร์ (5 ก.ย.) มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าสนใจจะซื้อรถ ก็นัดหมายไปดูรถที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ก็พบว่าคนซื้อเป็นพระ ชื่อ "พระหมู" พอตกลงซื้อขายกันได้ พระหมูก็บอกว่าไม่ได้นำเงินมาด้วย ตนเองกับพระหมูก็เลยเดินทางไปที่วัดที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งพระหมูจำวัดอยู่

คนขายบอกว่า พระหมูให้นอนค้างที่วัด 1 คืน ตอนเช้าจะไปเบิกเงินมาให้ พอตอนเช้าพระหมูบอกว่าจะไปเบิกเงินขอเอารถไปลองขับด้วย หายไปนานจนช่วงบ่าย ผู้ขายก็ติดต่อไปหา พระหมูอ้างว่าขับรถไปจนน้ำมันหมด กำลังให้หลานเอาน้ำมันมาเติมให้ พอตกเย็นพระหมูก็ยังไม่กลับมาที่วัด โทรศัพท์ไปหาก็ติดต่อกันไม่ได้แล้ว เมื่อสอบถามพระในวัดก็บอกว่าพระหมูไม่ใช่พระลูกวัด พึ่งจะมาขอจำวัดชั่วคราวเมื่อไม่กี่วันนี้เอง พอรู้แบบนี้ก็เลยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี ให้ตำรวจช่วยตามตัวให้ ซึ่งล่าสุด ตำรวจได้ภาพของพระหมูที่เข้าไปซื้อของที่ร้านของชำหน้าวัดมาแล้ว กำลังเร่งหาเบาะแส เพื่อติดตามนำตัวมาสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark