ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอร์บัส A-380 ลงจอดดอนเมืองครั้งแรก หลังฝนถล่มสุวรรณภูมิ

ข่าวภูมิภาค 8 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ อิทธิพลของฝนที่เทกระหน่ำในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในย่านลาดกระบัง ที่มีปริมาณฝนตกถึงกว่า 130 มิลลิเมตร ทำให้เราได้เห็นภาพประวัติศาสตร์ เครื่องบินพาณิชย์ลำใหญ่ที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 500 คน ลงจอดที่สนามบินดอนเมือง เกิดอะไรขึ้น เราจะไปเปิดใจผู้โดยสารที่ต้องนั่งลุ้นระทึกอยู่ในเครื่องบินลำนี้ A-380 กัน

แอร์บัส A-380 ลงจอดดอนเมืองครั้งแรกหลังฝนถล่มสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำฝนเทกระหน่ำพื้นที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนส่งผลให้เครื่องบินพาณิชย์ลำใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง แอร์บัส A-380 ของสายการบินเอมิเรตส์ เครื่องบินลำนี้มีขนาดความกว้างวัดจากปีกเครื่องบิน 2 ฝั่งถึง 80 เมตร บรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า 500 คน ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดในพื้นที่รันเวย์สุวรรณภูมิได้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.50 น. โดยนักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอดถึง 2 รอบ ก็ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจนำเครื่องไปลงจอดที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นสนามบินสำรอง ในช่วงเวลา 21.40 น. ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ทีเดียว เนื่องจากน้อยครั้งที่จะมีการนำเครื่องบินพาณิชย์ลำใหญ่ขนาดนี้ ลงจอดที่สนามบินดอนเมือง เพราะศักยภาพบางหลุมจอดไม่เอื้ออำนวย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้โดยสาร ชื่อ คุณมะปราง ซึ่งอยู่บนเครื่องบินแอร์บัส A-380 ลำนี้ เปิดใจว่า ใครไม่เจอไม่รู้ว่าลุ้นระทึกขนาดไหน เมื่อคืนถึงกับสวดมนต์ภาวนา ขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook AOTGA

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark