ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งระบายน้ำผิวการจราจร ลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุมธานี

ข่าวภูมิภาค 9 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานการณ์น้ำท่วมที่รังสิต จังหวัดปทุมธานี น้ำลดลงเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออกจากผิวการจราจร ให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ติดตามบรรยากาศสดกับ คุณทัศนีย์ ลาสันเทียะ จากเทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี

บรรยากาศที่เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ทหารได้ช่วยกันเร่งกรอกกระสอบทราย เผื่อแจกให้ประชาชนบ้านละ 20 กระสอบ นำไปป้องกันน้ำไหลเข้าไปท่วมภายในบ้าน ที่ตอนนี้ พื้นที่เทศบาลนครรังสิต ตามตรอกซอกซอย และตลาดรังสิต ยังมีน้ำท่วมขังอยู่

จากเมื่อวานนี้ มีฝนตกลงมาทั้งวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุด อย่างเช่น ช่วงหน้าสนามบินดอนเมือง และอีกจุดนึงที่ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ คือพื้นที่เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี มีน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร รวมถึงพื้นที่ตลาดรังสิต และอีก 2 ตลาดใกล้เคียงกัน ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณเข่า ส่งผลให้ประชาชนสัญจรลำบาก ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าน้ำจะลดลงบ้างแล้ว ประมาณ 4-5 เซนติเมตร แต่บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เช่น ตามซอยย่อย ทำให้ตอนนี้ ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และประชาชนที่มีบ้านอยู่ติดถนน และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ต้องนำกระสอบทรายมากั้นไว้ ไม่ให้น้ำไหลเข้าไปภายในบ้าน

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยแห่งชาติ และปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม ตั้งอยู่ที่บริเวณสะพานแดง

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาในตอนนี้ นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำคันดิน ป้องกันน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ไหลเข้าถนน และจะเร่งสูบน้ำออกจากถนน เพื่อเร่งคืนผิวจราจรให้ประชาชน รวมถึงเร่งแจกกระสอบทรายให้ประชาชน ครอบครัวละ 20 กระสอบ โดยได้เจ้าหน้าที่จากทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ มาร่วมแรงร่วมใจกันกรอกกระสอบทราย ให้ประชาชนนำกลับไปกั้น ป้องกันน้ำเข้าบ้าน และในช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตามชุมชน และตรอกซอกซอยที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ เพื่อสอบถามปัญหาและแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark