ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดห้องพักได้ 1 เดือน เจอลูกค้าหลอกโอนเงินมัดจำคืน 0.01 บาท แลก 5,500 บาท จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณป้าท่านหนึ่งที่จังหวัดระยอง มีที่ดินอยู่ผืนหนึ่ง เปิดบ้านพักให้คนมาเช่าหวังจะสบายในช่วงบั้นปลายชีวิต เปิดได้ 1 เดือน มีลูกค้าติดต่อมาเข้าพักหลายคน จนกระทั่งมีมิจฉาชีพรายหนึ่งสวมรอยเป็นลูกค้ามาหลอกให้ป้าโอนค่ามัดจำคืนให้ เพราะบอกว่าไม่ได้เข้าพักแล้ว แต่สุดท้ายถูกหลอกสูญเงินไปหลายพันบาท

เจ้าของที่พักแห่งนี้ คือ นางอุฎร บุญจิต อายุ 57 ปี เปิดห้องเช่าอยู่ที่ หมู่ 7 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง บอกว่า ตอนแรกได้โพสต์ประกาศหาคนมาเช่าห้อง ก็มีคนสนใจเยอะ จนเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 มีผู้ใช้ชื่อว่า นายวรวิทย์ ดาวนอก ทักเข้ามาบอกว่าสนใจจะเช่าห้อง เพราะจะมาทำงานใน อำเภอบ้านค่าย หลังคุยรายละเอียด นายวรวิทย์ ส่งสลิปโอนเงินจำนวน 5,500 บาท ตนก็ตกใจ เพราะว่าค่ามัดจำแค่ 2,000 บาท เท่านั้น ซึ่ง นายวรวิทย์ อ้างว่าจะเอาสลิปไปเบิกเงินกับบริษัทจึงโอนเกินมา

จากนั้น นายวรวิทย์ โทรกลับมาหา และบอกว่านายจ้างยังไม่อยากให้ย้ายไปทำงานที่บ้านค่าย จึงขอให้โอนเงินคืนนายวรวิทย์ก่อน ตนก็ยังไม่เอะใจเพราะมี sms เตือนว่ามียอดเงินเข้า ก็เลยโอนคืนไป 5,500 บาท แต่เมื่อโอนไปแล้วกลับพบว่าเงินในบัญชีหายไป จึงให้หลานตรวจสอบ สุดท้ายพบว่าถูกหลอก เงินที่ นายวรวิทย์ โอนมามีเพียง 0.01 บาท ส่วนสลิปก็เป็นสลิปปลอม พอติดต่อกลับไปก็ติดต่อไม่ได้แล้ว จึงรู้ว่าถูกหลอกเต็ม ๆ

จากนั้นตนจึงไปโพสต์เตือนภัยในกลุ่มให้ทุกคนรู้ว่าถูกคนนี้หลอกโอนเงิน ปรากฏว่าบุคคลนี้ได้ทำแบบเดียวกันกับคนอื่นด้วย จึงรวบรวมหลักฐานไว้ทั้งหมด และเตรียมจะเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark