ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมเครื่องสูบน้ำกู้วิกฤตน้ำท่วมลาดกระบัง

ข่าวภาคค่ำ - ฝนกรุงเทพฯ มาก่อนเลิกงาน ทำน้ำท่วมขัง 13 จุด แต่หลายจุดแห้งไว ส่วนความคืบหน้าการกู้วิกฤตน้ำท่วมขังที่ลาดกระบัง วันนี้ มีการระดมเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่

สถานการณ์ฝนฟ้าคะนองกระจายในกรุงเทพมหานคร รวมน้ำท่วมขัง 13 จุด วันนี้ ฝนตกไม่ถึง 100 มิลลิเมตร และสะสมมากที่สุด เขตบางคอแหลม 68 มิลลิเมตร หลายพื้นที่ระบายน้ำได้รวดเร็ว ประมาณชั่วโมงเศษ ๆ ก็แห้งหมด ยกเว้น ถนนศรีนครินทร์ แยกลำสาลี เขตบางกะปิ และถนนศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ลาดกระบัง ได้เร่งระบายน้ำในถนนหลวงแพ่ง กู้ถนนสายหลัก และเร่งพร่องน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังเหลือบริเวณแขวงทับยาว และถนนกิ่งแก้ว ยังมีน้ำท่วมอยู่ รวมถึงหน้าโลตัส ลาดกระบัง ที่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่

ล่าสุด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นำเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ไปสนับสนุน ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง และอีก 1 เครื่อง ได้ไปติดตั้งช่วยสูบน้ำ ที่สถานีสูบน้ำถนนศรีนครินทร์ บางนา เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมเปิดเดินเครื่องเต็มที่ กู้วิกฤตน้ำท่วมขังในพื้นที่ลาดกระบัง และฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ  

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเครื่องสูบน้ำ และจะเร่งเปิดเดินเครื่องสูบน้ำ และใช้เรือผลักดันน้ำ 12 ลำ กู้วิกฤตลาดกระบัง ดึงน้ำออกสู่คลองพระโขนง เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตลาดกระบัง

ส่วนอีกพื้นที่ ที่ทีมข่าว 7 HD มาลงพื้นที่ สำรวจความเดือดร้อนของประชาชน ภายในซอยรามอินทรา 19 และซอยรามอินทรา 21 และรามอินทรา 39 น้ำท่วมขังมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว

และวันนี้ มีความช่วยเหลือผู้ป่วยโปลิโอ อายุ 55 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนอยู่บนลังกระดาษที่ต่อขึ้นมาให้พ้นน้ำ วันนี้ รถกู้ชีพเข้าไปรับตัวออกจากบ้านน้ำท่วม รามอินทรา 39 เขตบางเขน ไปพักที่วัดลาดปลาเค้า ศูนย์พักพิงชั่วคราว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark