ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อ้างเรื่องสามี-ภรรยา จี้ชิงทรัพย์เงินกว่า 3 ล้านบาท จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายสวมชุดไรเดอร์ ใช้ปืนปลอมชิงเงินพนักงานบริษัทที่ไปเบิกเงิน เพื่อนำไปจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน กว่า 3 ล้านบาท โดยอ้างว่าเป็นเรื่องสามีภรรยา มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพช่วงท้ายขณะเกิดเหตุไว้ได้

เป็นภาพที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ขณะคนร้ายแต่งกายเป็นไรเดอร์ เข้าไปใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ จากพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เพิ่งไปเบิกเงินจากธนาคาร แห่งหนึ่งสาขาบ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานจำนวน 3.5 ล้านบาท โดยคนร้ายอาศัยจังหวะระหว่างพนักงานหญิงที่ถือเงิน และพนักงานขับรถกลับไปที่รถตู้ที่จอดอยู่ด้านหลังธนาคาร เข้าไปก่อเหตุ โดยคนร้ายตะโกนว่าพนักงานขับรถไปยุ่งเกี่ยวกับภรรยาของตน และวิ่งไล่ทำร้ายชกต่อยไปที่บริเวณใบหน้าคนขับรถเข้าไปในซอย จนพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงกลับมาแย่งเงินจากพนักงานหญิงที่ไปเบิกเงินไปจำนวน 3,460,000 บาท เหลืออยู่ในกระเป๋าอีกใบเพียง 40,000 บาท

โดยพนักงานหญิง บอกว่า ตอนแรกงง และนึกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และพยายามอธิบายว่าตนเองไม่ใช้ภรรยาของผู้ก่อเหตุ แต่พอเอะใจ คนร้ายก็ประกบและแย่งเอากระเป๋าใส่เงินไปแล้ว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐาน พบปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนปลอม และหลักฐานอย่างอื่นบนรถ และเชิญตัวพนักงานทั้ง 2 คนไปแยกสอบปากคำ นอกจากนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดริมถนนด้านหน้าธนาคาร ลักษณะวนหารถตู้ของบริษัทดังกล่าวอยู่ 3 รอบ ก่อนขี่รถไปด้านหลังและก่อเหตุ และหลังก่อเหตุก็ได้ขับไปเส้นทางหลังเทศบาล และออกไปทางซอยเซิดน้อย เหมือนเดิม ไปทางเส้นตำบลมาบไผ่ เพื่อทะลุพานทอง และเมืองชลบุรี ซึ่งตำรวจเชื่อว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark