ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบครบแล้ว แก๊งอุ้มเยาวชนอายุ 16 ปี รับจ้างเปิดบัญชีม้า จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 21 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามความคืบหน้ากรณีเยาวชนอายุ 16 ปี ในจังหวัดนนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้ปืนจี้ลักพาตัว ก่อนจะพบว่าถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำไปทิ้งไว้ที่เขตลาดกระบัง เชื่อปมเหตุมาจากรับจ้างเปิดบัญชีม้า ล่าสุด (21 ก.ย.) ตำรวจจับกุมได้ครบทั้ง 9 คน พร้อมนำผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบปากคำ และจำลองสถานที่หลังโรงพักทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน อีก 1 คน รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ในคดีอุ้มเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไปทำร้ายร่างกาย มาจำลองเหตุการณ์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ระหว่างทำแผน หนึ่งในผู้ก่อเหตุ (นายกิตติพร) ซึ่งเป็นคนที่ถืออาวุธปืนจี้เยาวชนชายอายุ 16 ปี และเป็นมือยิงพวกเดียวกัน ได้บอกว่า การก่อเหตุครั้งนี้เนื่องจากเยาวชนชายยืมเงินไปจำนวน 300,000 บาท แล้วไม่ชดใช้ จึงตามมาทวงคืน โดยเงินทั้งหมดเป็นเงินส่วนตัว ปฏิเสธไม่รู้เห็นเรื่องบัญชีม้าตามที่เป็นข่าว

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ตนเองเป็นคนยิงนั้น ไม่ได้มาด้วยกัน ไม่รู้จักกัน และไม่ใช่เพื่อนแก๊งเดียวกัน เพราะเห็นว่าคนเจ็บเตรียมชักปืนขึ้นมา ตนเองจึงต้องยิงป้องกันตัวไว้ก่อน ส่วนเยาวชนชาย ตนเองได้บังคับให้ดื่มเหล้า เพื่อต้องการให้พูดว่าเงินเอาไปอยู่ที่ไหน

นอกจากนี้ ตำรวจได้นำตัวเยาวชนชายอายุ 16 ปี ผู้เสียหายมาสอบปากคำต่อหน้าผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการคุ้มครองเด็กในคดีอาญา จังหวัดนนทบุรี ตลอดระยะเวลาการสอบปากคำ เยาวชนคนดังกล่าวมีอาการค่อนข้างอ่อนแรง คลื่นไส้ และเครียด สอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จนต้องหิ้วปีกออกมาจากห้องสอบ เนื่องจากผู้เสียหายเพลียอย่างเห็นได้ชัด ก่อนส่งกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที

พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ระบุว่า เยาวชนชายและกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งคู่ยังให้การไม่ตรงกัน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับเงินกู้ออนไลน์ ไม่ใช่พนันออนไลน์ เมื่อเยาวชนชายได้มาขอยืมเงิน แล้วไม่คืน ก็จำเป็นต้องมาทวง แต่เกิดเหตุผิดพลาด จึงเกิดเหตุการณ์ตามภาพกล้องวงจรปิด และนำเยาวชนชายไปซ้อมที่ตลาดไท บังคับให้เสพยาอี และดื่มเหล้า ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งไปที่เกิดเหตุด้วย ที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดนนทบุรี จึงไม่ได้มาร่วมทำแผนด้วย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาตามการกระทำผิด โดยมือปืน (นายกิตติพร) 5 ข้อหา ข้อหา อาทิ พยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, พกพาอาวุธปืน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น ส่วนที่เหลือถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น, ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark