ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไร้จิตสำนึก คนปกติจอดรถทับทางสัญจรคนพิการ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นความทุกข์ของคนพิการที่พัทยา ชลบุรี ร้องเรียนทีมข่าวมาว่าทางที่ใช้สัญจรของคนพิการถูกยึด ยึดโดยใคร ปรากฎว่าถูกยึดทางโดยคนร่างกายปกติ ครบ 32 นำรถไปจอดทับเว้นทางที่คนพิการ จนคนพิการต้องไถรถเข็นไปบนถนนสุดหวาดเสียว

ชาวบ้านร้องเรียนไปยังเพจอยากดังเดียวจัดให้ รีเทริน์ part 5 บอกว่า ทางสีฟ้าของผู้พิการ ถูกรถของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง และรถทั่วไปมาจอด นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ดูแลสิทธิของผู้พิการด้วย เรียกร้องอย่าให้พวกไร้สามัญสำนึกมาริดรอนสิทธิ เหตุเกิดขึ้นที่พัทยาเป็นเส้นทางที่จะไปโรงเรียนสอนคนพิการ รถที่คอนโดจอดขวาง มีเส้นสีฟ้าสำหรับผู้ใช้ที่ใช้รถเข็น แต่ทางคอนโดจอดทับที่เส้นสีฟ้าทั้งหมด ทำให้ผู้พิการ ไม่สามารถใช้รถเข็นในเส้นทางของตัวเองได้ จึงต้องมาใช้เส้นทางด้านนอก ซึ่งมันเป็นอันตรายกับผู้พิการมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยเพนียดช้าง เมืองพัทยา พบว่าเป็นที่อยู่อาศัย ที่ทำงานของคนพิการ รวมทั้งมีโรงเรียนสอนคนพิการอีก เมืองพัทยา จึงทำทางสัญจรเพื่อความสะดวกปลอดภัย

นายสุเมธ พลคะชะ อายุ 49 ปี ผู้พิการนั่งวิลแชร์ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทำให้คนพิการไม่สะดวกต้องคอยหลบรถ บางคนประสบอุบัติเหตุจากรถที่มาด้านหลัง ซึ่งถ้าไม่มีรถมาจอดในเส้นสัญจรของคนพิการจะสะดวกมาก ถ้ามีรถมาจอดขวางมันก็อันตรายมาก ก็อยากฝากถึงทุกคนอย่าจอดเลยบนทางคนพิการ เพราะอาจเกิดอันตรายได้

ด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เห็นเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ทางเมืองพัทยาจะลงพื้นที่ และทำความเข้าใจกับเจ้าของกิจการบริเวณนั้น ไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดบริเวณดังกล่าว กีดขวางทางสัญจรของผู้พิการ ไม่เช่นนั้นจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้พิการสามารถใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรไปมาได้ตามปกติต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark