ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาสฉาว ชิงสึกหนี หลังคลิปหลุดเสพเมถุนสีกา จ.นครสวรรค์

ข่าวภูมิภาค 21 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ฉาววงการผ้าเหลือง หลังเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครสวรรค์ มีคลิปหลุดออกมา โดยเป็นคลิปที่กำลังมีสัมพันธ์กับสีกา พอหลังเกิดเหตุ เจ้าอาวาสก็ถึงกับอยู่ไม่ได้ ชิงสึกหนีความผิดไปก่อน โดยอ้างเหตุผลมีปัญหาด้านสุขภาพ

เรี่องนี้เกิดจากชาวบ้านที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ร้องเรียนว่าเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง เสพเมถุนกับสีกา โดยมีคลิปวิดีโอยืนยันเป็นหลักฐาน เห็นถึงพฤติกรรมของเจ้าอาวาสอย่างชัดเจน ชนิดที่ว่าหลักฐานมัดตัว ดิ้นไม่หลุดแน่นอน

นางจรรยา รัตนเลขา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวได้ส่งหนังสือผ่านเจ้าคณะอำเภอ เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด พร้อมหนังสือลาสิกขา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (20 ก.ย.) โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากนี้เจ้าคณะอำเภอ จะเร่งแต่งตั้งเจ้าคณะตำบลขึ้นมา เพื่อให้ตรวจสอบปัจจัยต่าง ๆ ภายในวัด หากมีความผิดปกติ หรือสิ่งของภายในวัดหายไป ก็จะให้คณะกรรมการวัดไปแจ้งความ

แต่เรื่องต้องบอกว่ากลับตาลปัตร เพราะชาวบ้านในพื้นที่แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่เห็นใจเจ้าอาวาส และไม่พอใจที่บอกว่าถ้าเป็นพระที่ดีจริง ต้องไม่ทำแบบนี้ ส่วนฝ่ายที่เข้าข้างให้เหตุผลว่า เจ้าอาวาสทำนุบำรุงวัดมานานกว่า 35 ปี แต่มาเสียหายกับแค่คลิป 4 นาที จนต้องลาสิกขา ซึ่งไม่ยุติธรรมกับเจ้าอาวาส

ด้านพระปัญญา ฐานิโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า พระในวัดตกใจกันหมด เพราะเจ้าอาวาสวัดทำความดีมาตลอด สร้างวัดให้เจริญ ส่วนหญิงคนดังกล่าวเป็นคนต่างหมู่บ้าน ได้เริ่มเข้ามาทำบุญและทำน้ำปานะถวายพระ เมื่อกลางปีที่แล้วพระและชาวบ้านก็เคยเตือนผู้หญิงคนนี้บ่อย ๆ เรื่องการแต่งตัวล่อแหลม ไม่สุภาพ แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ไม่สนใจ จนมามีคลิปดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark