ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านกาแฟสุดโหด ขอชาร์จแบตฯ โทรศัพท์มือถือ 5 นาที เสียเงิน 300 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องบอกว่าเห็นใจผู้บริโภคยุคนี้ หลังหนุ่มรีวิวร้านกาแฟ ย่านพุทธมณฑลสาย 2 แต่เกิดเรื่องฉุกเฉินแบตโทรศัพท์มือถือเหลือ 1% ก็ขอทางร้านชาร์จ แต่กลับถูกคิดเงินถึง 300 บาท

กลายประเด็นร้อนถกกันสนั่นในโลกออนไลน์ เมื่อหนุ่มคนหนึ่ง รีวิวร้านกาแฟแห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑลสาย 2 แต่มีเหตุสุดวิสัยโทรศัพท์มือถือแบตเหลือ 1% จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้าน

ด้วยการขอชาร์จแบต 5 นาที เพราะเกรงว่า จะติดต่อใครไม่ได้เวลาฉุกเฉิน แต่คำตอบกลับพีกมาก เมื่อเจ้าของบอกว่า "พี่คิด 300 ค่ะ" ด้วยสีหน้าจริงจัง และย้ำอีกว่า "ปกติพี่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์จแบตในร้านค่ะ"

จนลูกค้าหนุ่มสุดกลั้น นำมาโพสต์ระบายไว้และย้ำว่า "เมนูร้านคุณราคาแพงเกือบเท่าร้านกาแฟเจ้าใหญ่ ๆ ในตลาด แต่การ Service และความ Sympathy = 0 รู้ว่าไม่ให้ชาร์จแบตอะเข้าใจ แต่การขอความเห็นใจขอชาร์จ 5 นาที คิด300 บาท คือเกินไปหรือเปล่า?"

ทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันหลากหลาย เสียงส่วนใหญ่ไปในเชิงเห็นใจลูกค้า มองเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน ควรช่วยเหลือลูกค้า เพราะปัจจุบันโทรศัพท์แทบจะเป็นทุกอย่างในการดำเนินชีวิต และลูกค้าก็ขอชาร์จเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ข้อสำคัญลูกค้าได้อุดหนุนเครื่องดื่ม และขนม ที่มีราคาไม่ถูกเลยทีเดียว แต่เรื่องนี้ลูกค้าหนุ่ม ก็บอกว่าไม่ได้ต้องการให้ร้านเสียชื่อเสียง ยินดีจ่ายค่าชาร์จแบตมือถือหากมีราคาเหมาะสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark