ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เขม่นกันในโรงเรียน รุ่นน้อง ม.3 ถูกรุ่นพี่ ม.5 รุม ชักมีดแทงสวน ม.5 สาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีน้องโชคถูกปืนยิงเสียชีวิตกลางห้องเรียนยังไม่จางหาย ก็เกิดเหตุที่โรงเรียนอีก ครั้งนี้นักเรียนรุ่นพี่ ม.5 เขม่นรุ่นน้องเอาพวกมารุมทำร้าย มีการใช้อาวุธมีดจ้วงแทงกันจนบาดเจ็บสาหัส 2 คน

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังโรงเรียนเลิกเมื่อเย็นวานนี้ เมื่อ พันตำรวจเอก พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนใช้อาวุธมีดแทงกันบริเวณรั้วโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลน้ำพอง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2 คน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังชุดสืบสวน ติดตามตัวคู่กรณีเพื่อดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้น ม.5 ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ช่องท้องทะลุปอด 2 คน อาการสาหัส อีกคนถูกแทงเข้าที่เหนือหน้าอกซ้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบสวนผู้บาดเจ็บให้การว่าหลังเลิกเรียนเดินออกประตูทางด้านทิศเหนือ พบกลุ่มรุ่นน้อง ม.3 ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เกิดมีปากเสียง และชกต่อยกัน จากนั้นมีการใช้อาวุธมีดแทง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากนั้น ชุดสืบสวนจับกุมนักเรียน ม.3 คู่กรณีได้ 3 คน พร้อมอาวุธมีดปลอกผลไม้ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร 1 เล่ม จึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนักเรียน ม.3 ซึ่งเป็นมือมีดให้การว่า เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่กลุ่มนี้ หลังถูกกลั่นแกล้งนำไม้เสียบรูกุญแจรถจักรยานยนต์ ถึงขั้นต้องแจ้งความที่ สภ.น้ำพอง มาแล้ว

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ พวกตนเดินออกมาจากโรงเรียน ถูกรุ่นพี่เข้ามาทำร้ายร่างกายก่อน จนเกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ตนจึงใช้อาวุธมีดที่พกมาด้วยแทงออกไป โดยไม่ทราบว่าถูกใครบ้าง ก่อนพากันขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน แต่ถูกจับกุมเสียก่อน

ต่อมาอาจารย์ฝ่ายปกครอง ได้สอบถามเหตุการณ์ที่ลูกศิษย์สถาบันเดียวกันทะเลาะวิวาทถึงขั้นใช้อาวุธมีด เพื่อดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียน และหาทางป้องกันและแก้ไขต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark