ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รุ่นพี่ ทำร้ายรุ่นน้องสลบขอโทษ รับหวงรถมาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่ทำร้ายรุ่นน้องจนสลบในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม ฐานทำร้ายร่างกาย ขณะเจ้าตัวบอกทำไปด้วยความโกรธอารมณ์ชั่ววูบ เพราะรักและหวงรถจักรยานยนต์คันโปรด 

โดยพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เรียกรุ่นพี่ที่ทำร้ายรุ่นน้องจนสลบ มารับทราบข้อกล่าวหา และส่งตัวไปสอบสวนที่อัยการจังหวัดนครพนม เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเยาวชน พร้อมสรุปรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนมต่อไป

ส่วนการเรียกร้องค่าสินไหม 50,000 บาท ที่ผู้ปกครองฝั่งผู้เสียหายเรียกร้องไป เบื้องต้นเจรจาตกลงกันไม่ได้ และขอจ่ายเพียงครึ่งเดียว เนื่องจากผู้ก่อเหตุให้เหตุผลว่าไม่มีเงินเพียงพอ แต่ยอมรับสารภาพ พร้อมสำนึกผิด รับว่าทำไปด้วยความโกรธอารมณ์ชั่ววูบ เพราะรักหวงรถจักรยานยนต์คันโปรด เกรงจะได้รับความเสียหาย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับรุ่นพี่ ม.6 โดยเปิดใจและนำรถสุดหวงออกมาให้ชม สิ่งแรกที่ทำคือยกมือไหว้ขอโทษ ขอโอกาสจากสังคม และครอบครัวผู้เสียหาย ยอมรับที่ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จากการหวงรถ เพราะเป็นคันใหม่ที่เพิ่งซื้อมาด้วยเงินสะสมของตัวเองและของพ่อแม่ เป็นเงิน 30,000 บาท นำไปดาวน์รถ ราคารวมผ่อนทั้งหมดประมาณ 200,000 เกือบ 300,000 บาท

ซึ่งหลังเกิดเหตุยอมรับว่า เพิ่งคิดได้ หลังเห็นน้องสลบ ซึ่งตัวเอง ชกไป 2 ครั้ง และเตะไป 3 ครั้ง ทั้งที่น้องยกมือขอโทษแล้ว ส่วนเรื่องค่าเสียหายตัวเองไม่มีเงิน ต้องเป็นหน้าที่ของตาและยายที่เลี้ยงดู

ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม ย้ำว่า ที่ผ่านมามีมาตรการให้โรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง มีมาตรการดูแลป้องกันการกระทำผิดของนักเรียนอยู่แล้ว ซึ่งจะได้สั่งการเพิ่มเติมให้เพิ่มมาตรการดูแล มั่นใจจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นซ้ำอีก และจะให้ความเป็นธรรมดูแลทั้ง 2 ฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark