ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เกิดเหตุระเบิดป่วนใต้ ตำรวจเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4 นาย จ.ปัตตานี

ข่าวอาชญากรรม 21 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจชุดลาดตระเวน สภ.ไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ขณะขับรถผ่านหน้าโรงพยาบาลไม้แก่น  ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

เกิดเหตุระเบิดป่วนใต้ ตำรวจเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 4 นาย จ.ปัตตานี
เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ คนร้ายไม่ทราบจำนวน นำระเบิดแสวงเครื่องไปซุกซ่อนไว้บริเวณเสาไฟฟ้า ริมถนนสายต้นไทร หน้าโรงพยาบาลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของตำรวจ สภ.ไม้แก่น ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงกดชนวนระเบิด แรงระเบิดทำให้ ดาบตำรวจ บารี บากา ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์มา เสียชีวิต

นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ตำรวจที่นั่งมาในรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 4 นาย คือ ร้อยตำรวจโท เสถียร เชื้อประสาท, จ่าสิบตำรวจ วิชัย แก้วละเอียด, สิบตรวจเอก อาริส ดารากัย และสิบตำรวจเอก อาหมัด หะยีตาเยะ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนรถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายชนอยู่กับเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม้แก่น ต้องนำเตียงคนไข้ออกมาลำเลียงผู้บาดเจ็บเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อให้การรักษา นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายอาหารของชาวบ้านได้รับความเสียหายด้วย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมจุดเกิดเหตุ พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเก็บพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ชุด EOD และ พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่ระเบิด จ.ปัตตานี
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อคืนนี้ เบื้องต้นพบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งสะเก็ดระเบิด ตรวจสอบวัตถุพยานแวดล้อม และเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง

ขณะที่วันนี้ โรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทย์ ที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องจากพบว่ามีสะเก็ดระเบิดกระเด็นเข้าไปในตัวอาคารเรียน จนตัวอาคารเป็นรูหลายจุด

ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดทีมข่าวได้ตรวจสอบแล้ว เหลือ 3 นาย ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลไม้แก่น คือ ร้อยตำรวจโท เสถียร​ เชื้อประสาท, สิบตำรวจเอก อาหมัด​ หะยีตาเยะ และสิบตรวจเอก อาริส ดารากัย ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนดาบตำรวจ บารี บากา ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ญาติได้นำไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว และต้นสังกัดเตรียมพิจารณาปูนบำเหน็จให้ เนื่องจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พล.อ.ประวิตร กำชับเร่งหาคนวางระเบิดมาลงโทษ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเร่งติดตามบังคับใช้กฎหมาย นำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว และให้ความสำคัญงานข่าว ทำงานเชิงรุกร่วมกันมากขึ้น ทั้งนี้ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานที่สาธารณะสำคัญ ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนทุกคนสามารถใช้ชีวิตโดยปกติได้

ขณะที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจความเสียหาย และสอบสวนก่อน แม้แต่วัตถุระเบิด ก็ต้องไปดูก่อนว่ามันมาจากที่ใดและมาได้อย่างไร เป็นแนวทางของใคร และยืนยันไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 และการสับเปลี่ยนกำลังทุกอย่าง ทางกองทัพบกก็จะแจ้งเตือนทุกหน่วยตลอด ไม่ว่าจะหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกองกำลังป้องกันชายแดนทุกส่วน ที่ต้องระมัดระวังทุกเรื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark