คลิปที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน ฝนจะกลับมาตกหนักอีกรอบ 22-27 ก.ย.นี้

ข่าวสังคม 21 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 27 กันยายน บ้านเราจะมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักถึงหนักมาก และมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ทั่วไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 27 กันยายน บ้านเราจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีลมกระโชกแรงบางแห่งทั่วไทย จากตัวการมวลอากาศเย็นจากจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมลาวตอนบน และเวียดนามตอนบน ดันให้ร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมประจำฤดู มีกำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย คลื่นลมบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงได้มากกว่า 2 เมตร

สำหรับสภาพอากาศ วันนี้ ภาคตะวันออก ต้องระวังฝนเป็นพิเศษ อยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ตามมาด้วย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมไปถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ในขณะที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนตกน้อย อยู่ที่ 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ส่วนสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ทางด้านกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ คาดการณ์น้ำหนุนสูง ตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 26 กันยายนนี้ โดยวันพรุ่งนี้ น้ำจะจะหนุนสูงสุด เวลา 19.07 น. น้ำขึ้นเต็มที่ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ระดับทะเลปานกลาง และคาดว่า ในวันที่ 23 กันยายน จะเป็นวันที่น้ำหนุนสูงสุดในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark