ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีไรเดอร์ชิงเงิน พบเบาะแสเชื่อมโยงคนใน จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งสืบสวนคดีไรเดอร์ชิงเงินพนักงานบริษัทเอกชน ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังพนักงานฝ่ายบัญชีเพิ่งกดออกมาจากธนาคาร 3 ล้านกว่าบาท ล่าสุดพบวงจรปิดและรถที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนเตรียมเชื่อมโยงขบวนการและแถลงข่าวดีพรุ่งนี้ ติดตามในช่วงเจาะเกาะติด 

พฤติกรรมคล้ายอุกอาจของไรเดอร์ ที่ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาชิงเงินกับรถตู้บริษัทเอกชน แห่งหนึ่งที่เพิ่งกดเงินออกมาสด ๆ ร้อน ๆ เพื่อหวังนำไปจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน กลับถูกไรเดอร์ขี่รถมาดักทำร้าย จนคนขับรถตู้ต้องวิ่งหนี และไรเดอร์ก็วิ่งตาม ก่อนกลับมาตะโกนด่าทอพนักงานบัญชีสาวในรถ ในทำนองมีปัญหาเรื่องชู้สาว จากนั้นหยิบเอากระเป๋าเงิน 3 ล้านกว่าบาท ในรถ และขี่รถหนีไป ทิ้งความสงสัยและงุนงงให้คนที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก 

แนวทางสืบสวนของตำรวจ สภ.บ้านบึง ค่อนข้างมีความชัดเจน หลังมีการระดมชุดสืบจากตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจท้องที่ โดยมีการแยกสอบปากคำ คนขับรถตู้ และพนักงานฝ่ายบัญชี อย่างเคร่งเครียด ก่อนปล่อยไป ข้อมูลล่าสุด ตำรวจได้เบาะแสสำคัญ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าเป็นคันที่ใช้ก่อเหตุ ถูกนำมาจอดทิ้งในป่าอ้อยในตำบลมาบไผ่ ห่างจุดก่อเหตุ 2 กิโลเมตร

ก่อนพบรถกระบะต้องสงสัยในอู่ซ่อมรถในตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งห่างจากจุดทิ้งรถจักรยานยนต์ 20 กิโลเมตร โดยข้อมูลสืบสวนพบว่า รถกระบะคันนี้ บรรทุกรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยมาตรงจุดทิ้งรถ และหลังจากก่อเหตุเสร็จก็เอารถมาจอดทิ้งที่อู่เพื่อแจ้งซ่อม ซึ่งคนที่มาแจ้งซ่อม หน้าตาลักษณะตรงกับข้อมูลคนร้ายที่ตำรวจมี และอาจเกี่ยวข้องกับพนักงานบัญชีที่นั่งมากับรถตู้ที่ถูกชิงทรัพย์ ส่วนกระบะที่ตรวจสอบมีชื่อของพนักงานบัญชีเป็นผู้ครอบครอง

คดีนี้มีข้อสังเกตว่า อาจเป็นการสมรู้ร่วมคิด เพราะแผนต่าง ๆ ดูไม่เนียน ทั้งทำทีทะเลาะเรื่องชู้สาว แต่เอากระเป๋าจากรถตู้ไปด้วย ปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม รถจักรยานยนต์ที่พบถูกพ่นสีม่วงทับ รถกระบะเป็นของพนักงานบริษัทที่ถูกชิงทรัพย์ และรถกระบะบรรทุกรถจักรยานยนต์เข้ามาก่อนเกิดเหตุ พนักงานบริษัทไม่ร้องขอความช่วยเหลือทั้งที่มีจังหวะที่คนร้ายไล่ทำร้ายคนขับรถตู้ ซึ่งข้อสงสัยบางส่วนจะถูกคลี่คลายในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.)

คดีนี้ดูเหมือนซับซ้อน แต่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่และหลักฐานที่มี ค่อนข้างชัดเจนว่า เรื่องนี้อาจมีคนในเกี่ยวข้อง ซึ่งต้องตรวจสอบให้ชัดว่า เป็นการสมรู้ร่วมคิดโดยคนในหรือไม่ แต่จากข้อมูล พนักงานบัญชี หายตัวไปแล้วหลังได้รับการปล่อยตัว แต่คนขับรถตู้ยังอยู่ที่บ้านปกติ ซึ่งจะต้องติดตามว่า ข่าวดีของตำรวจ คือการแถลงจับกุมคนก่อเหตุ หรือขบวนการทั้งหมดหรือไม่ และมูลเหตุของการชิงเงินไป 3 ล้านบาท คืออะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark