ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มิจฉาชีพโพสต์ภาพใบประเมินค่ารักษา รพ.สัตว์ ไปเรียกรับบริจาค จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - มิจฉาชีพนำภาพใบประเมินค่ารักษาแมวไปโพสต์ เพื่อขอรับบริจาคจากผู้ที่รักษาและมีจิตเมตตา โดยโรงพยาบาลที่เป็นเจ้าของใบประเมินได้ออกมาเตือนผู้ที่รักษาสัตว์ให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนจะบริจาค ป้องกันการถูกหลอก

จากกรณีที่โรงพยาบาลสัตว์หางดง ได้โพสต์ภาพใบประเมินราคารักษาแมวป่า ที่ต้องใช้เงินค่าใช้จ่ายวันแรก 7,000 บาท และยังต้องผ่าตัด ซึ่งถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นผู้หญิงรายหนึ่งอีกครั้ง เพื่อขอรับบริจาค ซึ่งในโพสต์ของโรงพยาบาลสัตว์หางดง มีข้อความว่า มีผู้นำใบประเมินของโณงพยาบาลไปแอบอ้าง และขอให้ผู้ที่แอบอ้างหยุดการกระทำดังกล่าว เพราะแมวตัวนี้ได้รับการรักษาจากโณงพยาบาลจนหายดีไปแล้ว

ทีมข่าว 7HD จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ สัตวแพทย์หญิงฐิตารีย์ โฆษิฐารัตนกูล เปิดเผยว่า ภาพแบบฟอร์มใบประเมินค่ารักษาที่ถูกนำไปแอบอ้าง มีบางส่วนที่คาดว่า ถูกนำไปจากเพจขององค์กรมูลนิธิอาสาสมัครที่เคยให้การช่วยเหลือนำแมวจรมารักษาที่โรงพยาบาลหลายเคส ทางเพจดังกล่าวก็ได้นำใบค่ารักษาไปโพสต์เพื่อให้คนใจบุญช่วยเหลือ แต่ช่วงหลังกลับมีคนเอาไปใช้หากินในทางที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ได้มีคนรักแมวสอบถามเข้ามาเรื่องเงินบริจาค ทำให้พบว่าทางโรงพยาบาลถูกนำแบบฟอร์มไปแอบอ้างแล้ว 3 ครั้ง แต่ทั้ง 3 ครั้ง พอทางโรงพยาบาลสอบถามไป ก็พบว่าลบบัญชีเฟซบุ๊กทิ้งไปทั้งหมด จึงอยากเตือนผู้ที่รักษาสัตว์ หากจะบริจาคก็ขอให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark