ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ข้าวต้มแป๊ะตี๋ ตามหาลูกค้า โอนเงินเกิน 10 เท่า จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ เป็นเรื่องดี ๆ ที่ต้องบอกต่อ เฟซบุ๊กร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ ที่จังหวัดขอนแก่น ประกาศตามหาลูกค้า หลังจ่ายค่าอาหารเกินถึง 10 เท่า

เจ้าของร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊ก ตามหาลูกค้าที่จ่ายเงินเกินไว้ถึง 10 เท่า มีข้อความระบุว่า "ตามหาคุณลูกค้า (คุณอุดมศักดิ์) ที่เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋ (ถนนกลางเมือง) นั่งที่ตำแหน่งโต๊ะในรูป เมื่อวันที่ 17 กันยายน ช่วงเวลา 18.00 น. กรุณาติดต่อทางร้าน เพื่อรับเงินคืนด้วยค่ะ เนื่องจากลูกค้าทำการโอนเงินเกินยอดบิล ขอบคุณค่ะ"

เงินที่เกินมาก็ต้องบอกว่าเยอะมาก เพราะค่าอาหารอยู่ที่ 442 บาท แต่ลูกค้าโอนเงินให้ 4,420 บาท หรือเกินไปสิบเท่าเลยทีเดียว เข้าใจว่าน่าจะกดเลข 0 เกินไป ทางร้านจึงประกาศตามหาลูกค้าเพื่อคืนเงินส่วนเกินให้

หลังชาวเน็ตเห็นโพสต์นี้ต่างก็เข้ามาชื่นชมในความซื่อสัตย์ของเจ้าของร้าน ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าของร้านบอกว่ายังตามหาตัวลูกค้าคนดังกล่าวไม่เจอ แต่ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ข้อมูลนี้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องดี ๆ ที่บอกเราว่า สังคมไทยยังมีคนดี คนซื่อสัตย์อยู่มาก และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำความดี ผลตอบแทนจะกลับมาหาเรา โดยที่ไม่ต้องเรียกร้อง อย่างกรณีนี้ ชาวเน็ตต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันต้องไปอุดหนุนร้านข้าวต้มแป๊ะตี๋กันซะหน่อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark