ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รปภ.รักคุด จ้วงแทงเพื่อนร่วมงานหญิงเสียชีวิต เขตสาทร กทม.

ข่าวอาชญากรรม 22 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสลด เมื่อ รปภ.หนุ่มใหญ่รักคุด ก่อเหตุแทงสาวเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต หลังพยายามตามจีบฝ่ายหญิงอยู่นาน แต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย จึงก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจเร่งขอศาลออกหมายจับแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ถนนนางลิ้นจี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ ผู้บาดเจ็บคือ นางสาวอนิจตา อายุ 30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของมหาวิทยาลัยฯ ถูกแทงที่หน้าอกและถูกฟันที่โหนกแก้ม เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หญิงสาวเสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

นายพลสิทธิ์ เลิศนภาพงศ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้มาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก บอกว่า หลังได้รับแจ้งก็รีบไปที่เกิดเหตุทันที และพบคนเจ็บนอนอยู่ที่สนามหญ้าหน้าป้ายมหาวิทยาลัยฯ โดยมีเพื่อน รปภ. คอยช่วยเหลืออยู่ โดยผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการสาหัส เริ่มหายใจติดขัด จึงรีบประสานขอรถกู้ชีพ ระหว่างนั้นผู้บาดเจ็บชีพจรเริ่มอ่อน จึงทำการปั๊มหัวใจ ก่อนที่รถกู้ชีพจะมาและเคลื่อนย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล แต่ไม่ทันการ เนื่องจากบาดแผลฉกรรจ์มาก จึงทำให้เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเป็น รปภ.ด้วยกัน หลบหนีเข้าไปในมหาวิทยาลัยฯ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.เพื่อนร่วมงานผู้ตาย ให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสิงห์ อายุ 57 ปี เป็น รปภ. เช่นเดียวกัน โดยนายสิงห์ ตามจีบผู้ตายมานานมากแล้ว แต่ผู้ตายไม่เล่นด้วย ซึ่งหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป ปกตินายสิงห์จะเข้าเวรกะกลางคืน ส่วนผู้ตายจะเข้าเวรอยู่กะเช้า ช่วงก่อนเกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน อีกทั้งยังเห็นว่านายสิงห์ พยายามโอบรัดผู้ตาย กระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเฆม ได้เชิญผู้เห็นเหตุการณ์ ทั้ง รปภ. และวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เข้าไปช่วยเหลือแย่งมีดจากผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำ ซึ่งให้การว่าขณะไปส่งผู้โดยสารที่หน้ามหาวิทยาลัยฯ ก็เห็น รปภ.ชายผู้ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย รปภ.หญิง จึงเข้าไปช่วยแย่งมีด ผู้ก่อเหตุก็พยายามแย่งมีดกลับ เท่าที่สังเกตไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมา โดยตำรวจจะเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับภายในวันนี้

และล่าสุดเมื่อช่วง 19.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ก็สามารถไปควบคุมตัวนายสิงห์ มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆได้ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังชุดสืบสวนสืบทราบเบาะแสที่หลบซ่อนตัว จึงนำหมายจับไปควบคุมตัวได้ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่นายสิงห์ปิดปากเงียบ ไม่มีการตอบคำถามใด ๆ

มีรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้พยายามสอบปากคำในหลายประเด็น ซึ่งเจ้าตัวก็มีอาการเครียด แต่ก็ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง ทำไปเพราะหึงหวงที่ผู้ตายไม่สนใจ หลังจากที่ตามจีบมานาน ซ้ำในวันเกิดเหตุมีปากเสียงกัน จึงบันดาลโทสะลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark