ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามา ปมเงินบริจาคช่วยคนถูกไฟฟ้าช็อต

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นประเด็นดรามาแล้วสำหรับกรณีการช่วยชีวิตนักเรียนที่ถูกไฟฟ้าช็อตที่จังหวัดอุดรธานี โดยเฉพาะเรื่องเงินบริจาคของเหล่าฮีโร่ ที่ล่าสุดยื่นศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบเพจหนึ่ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และคลายข้อสงสัยกรณีนี้

หลังฮีโรทั้ง 3 คนต่างได้ช่วยเหลือผู้ที่ถูกไฟฟ้าช็อตในจังหวัดอุดรธานี จนได้รับเสียงชื่นชมจากสังคม ปรากฏมีเรื่องบริจาคเงินให้ฮีโรทั้ง 3 ผ่านเพจหนึ่ง จนน้องบาส อรรถชัย อาจอุดม ต้องเข้าแจ้งความว่าเป็นการเปิดรับบริจาคโดยพลการ และนำเงินมามอบไม่ตรงกับที่ได้รับบริจาค

ล่าสุดน้องบาสไปที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอเมืองอุดรธานีพร้อมกับนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ยื่นหนังสือขอให้ช่วยตรวจสอบทุกข้อสงสัย และเป็นตัวกลางนัดทุกฝ่ายมาหารือกันเพื่อให้เกิดความชัดเจน 

ทั้งนี้นายอำเภอเมืองอุดรธานียืนยันไม่นิ่งนอนใจ จะทำการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ไม่ต้องการให้นำชื่อเสียงของน้องบาสและผู้ประสบภัย ไปเรี่ยไรรับบริจาคจนเกิดความเสียหาย

แอดมินเพจ พร้อมพูดคุย น้องบาส เคลียร์ข้อสงสัย
คราวนี้เราไปฟังคำชี้แจงของ นางสาวสุภาวดี ลาเสือ หรือแอดมินองุ่น เจ้าของเพจดังกล่าว เธอยืนยันไม่ได้เปิดรับบริจาคโดยพลการ แต่มีแฟนเพจประสงค์อยากบริจาคให้ฮีโร 3 คน ๆ ละ 5,000 บาท และสนับสนุนเพจอีก 5,000 บาท รวม 20,000 บาท  

จากนั้นนำเงินใส่ซองไปให้น้องบาสที่บ้าน 4,000 บาท และโอนอีก 1,000 บาท แต่ด้วยความรีบจึงหยิบซองใส่เงินติดกลับมาด้วย กระทั่งรู้ตัวอีกทีเมื่อถูกทวงถาม จึงโอนเงินไปให้จนครบ ส่วนของ นางสาวสุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร หรือน้องเอ๋ สาวหล่อ ก็ใส่ซอง 5,000 บาทมอบให้ที่โรงพยาบาล แต่น้องเอ๋ขอ 2,000 บาทและแบ่งให้น้องโซดา ที่บาดเจ็บ 3,000 บาท ส่วนของน้องบอสก็โอนเงินให้ 5,000 บาท

แอดมินองุ่นยอมรับผิดเองที่ไม่แจงรายละเอียด ทำให้น้องเสียความรู้สึก ทำให้โดนเข้าใจผิด ต่อไปจะไม่รับโอนเงินบริจาคอีกแล้ว

อาการนักเรียนถูกไฟฟ้าช็อต ดีขึ้นตามลำดับ
ส่วนอาการน้อง 2 คนที่ถูกไฟฟ้าช็อตโดยรวมอาการดีขึ้น โดยน้องโซดาสามารถกินข้าวดื่มน้ำได้ปกติ เตรียมเข้าตรวจคลื่นสมอง ขณะที่น้องเรดิโอ แพทย์ยังกังวลในเรื่องสภาพจิตใจ เพราะยังมีอาการหวาดผวาและตกใจ แต่ดีขึ้นเมื่อกลับมาอยู่ที่บ้าน

ทบ.พร้อมรับ น้องบอส เข้าเรียน จปร. 
ด้านน้องบอส นายปรัชญา ใจบุญ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 อีก 1 ฮีโร เมื่อวานพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบใบประกาศชมเชย พร้อมชื่นชมที่นำความรู้วิชาการช่วยชีวิตไปใช้ และยินดีเมื่ออยากเข้าเรียนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark