ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้ายครูมือไม้เรียวหวดน่อง 4 นักเรียน เพิ่มยาแรงให้ย้ายพ้นโรงเรียน 24 ชม. ป้องปรามครูลงโทษโหด

เช้านี้ที่หมอชิต - เซ่นพิษไม้เรียว สั่งย้ายครูหวดน่อง 4 นักเรียน ไปช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 2 ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมเพิ่มยาแรงให้ย้ายพ้นโรงเรียนใน 24 ชั่วโมง ป้องปรามครูใช้ความรุนแรงในการลงโทษนักเรียน

เป็นกรณีที่มีภาพนักเรียนชาย 4 คน ถูกทำโทษด้วยการตีน่องจนขึ้นเป็นริ้ว ๆ พร้อมข้อความ "เด็กผิดอะไร ตีขนาดนี้พอดี หรือ เกินไป" และยังระบุว่า เป็นนักเรียนชั้น ม.2 สาเหตุจากมี 1 คน แจ้งไปส่งยายทำธุระ ส่วนอีก 3 คน บอกไปซื้ออุปกรณ์การเรียน ที่ร้านค้าในหมู่บ้าน พร้อมชี้เป้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี เบื้องต้น ผู้ปกครองพาเด็กแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองแสง แล้ว

โดยเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 4 คน ได้ประชุมไกล่เกลี่ยกับทีมผู้บริหารโรงเรียน และคุณครูผู้ก่อเหตุนานราว 2 ชั่วโมง ซึ่งครูผู้ก่อเหตุ ได้ยกมือไหว้ และกล่าวขอโทษต่อผู้ปกครองที่ทำเกินกว่าเหตุ และยังฝ่าฝืนกฎระเบียบวินัยของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ห้ามครูใช้ไม้เรียว

ส่วนมติที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น ให้ย้ายครูผู้ก่อเหตุไปช่วยราชการจนกว่าจะได้ข้อสรุป รวมทั้งเพิ่มยาแรงให้ย้ายออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง หากพบครูผู้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงต่อเด็กอีก ซึ่งรวมไปถึงคุณครูท่านอื่น ๆ ด้วย

ส่วนตัวแทนผู้ปกครอง ก็บอกว่า เข้าใจทั้งคุณครู และลูกของตัวเอง แต่ก็อยากให้ใช้วิธีการที่ละมุนละม่อมกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark