ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จากฮีโรช่วยไฟฟ้าดูด สู่ดรามาเงินบริจาคอลเวง จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 22 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ คือเรื่องของเงินบริจาคให้กับฮีโร่ ที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกไฟฟ้าดูด ที่จังหวัดอุดรธานี ผ่านเพจเฟซบุ๊ก แต่เรื่องราวบานปลายถึงขั้นมีการแจ้งความว่าผู้ที่รับบริจาคอมเงิน

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ ทนายความ พร้อมด้วย นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด ที่จังหวัดอุดรธานี และหญิงอายุ 62 ปี ยายของน้องเรดิโอ ผู้บาดเจ็บ ที่ถูกไฟดูดหมดสติ เข้าแจ้งความที่ สภ. เมืองอุดรธานี เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย ทนายโนบิ เผยว่ามีเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โพสต์ชี้แจงเรื่องเงินที่มอบให้ น้องบาส และผู้บาดเจ็บ ซี่งข้อมูลไม่ตรงกับความจริง ซึ่ง น้องบาส และครอบครัวผู้ประสบเหตุ ไม่มีการเปิดรับบริจาคตั้งแต่แรก และไม่ได้อนุญาตให้ใครอ้างชื่อเพื่อขอรับบริจาค นอกจากนั้นยังสงสัยว่า ยอดเงินที่มอบให้ กับยอดเงินที่รับบริจาคมา แท้จริงมีเท่าไหร่กันแน่

โดย นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส เล่าว่า มีหญิงคนหนึ่ง ติดต่อมาว่ามีคนโอนเงินมาให้ และจะนำมามอบให้น้อง ๆ ที่โรงพยาบาล แต่ทุกคนก็ไม่ได้เปิดดู หลังจากนั้นหญิงคนนี้ก็บอกว่าจะมาหาที่บ้าน เพื่อจะนำเงินมาให้อีกรอบ แต่ขอเงินเติมน้ำมันก่อน 1,000 บาท พอมาถึงที่บ้านก็ขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินให้ 1,000 บาท และมีการทำทีว่าถ่ายรูปรับซองเงินแล้ว จากนั้นก็ขอตัวกลับ ขณะนั้นยายจึงทักว่า หญิงคนนี้ไม่ได้ให้เงินเหรอ เพราะคุณป้า ไปพบว่าในเพจดังกล่าว มีการโพสต์ระบุว่าให้เงินน้อง ๆ จำนวน 15,000 บาท โดยให้คนละ 5,000 บาท แต่ความจริงแล้ว ทุกคนได้เพียงแค่ 1,000-2,000 บาท เท่านั้น

ด้านแอดมินเพจคนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าว หลังมีกระแสว่าเธออมเงินบริจาค จนทำให้มีคนมาถล่มเพจเฟซบุ๊กเพื่อถามหาความชัดเจนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเธอเปิดเผยว่า มีแฟนเพจติดต่อมาต้องการบริจาคเงิน ให้ฮีโร่ทั้ง 3 คน ตนเองจึงปรึกษากับแอดมินทุกคนแล้ว และได้รับเงินมา 20,000 บาท เพราะผู้บริจาคให้ฮีโร่คนละ 5,000 บาท และสนับสนุนเพจ 5,000 บาท

จากนั้นจึงไปกดเงินสดมา เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับทุกคน เริ่มที่น้องบาสจะนำเงินไปมอบให้ที่บ้าน แต่ระหว่างทางได้นำเงินไปเติมน้ำมันจำนวน 1,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นการขอยืมก่อน และจะโอนให้ภายหลัง จึงทำให้เงินในซองเหลือแค่ 4,000 บาท เมื่อถึงบ้านของน้องบาสก็ได้มีการพูดคุยกัน จนลืมนำซองเงินมอบให้น้องบาส และกลับมาที่บ้าน แต่พอกลับถึงบ้านป้าของ น้องบาส ได้โทรศัพท์มาถามเรื่องเงินบริจาค จึงพบว่าซองเงินอยู่ในกระเป๋า ซึ่งยอมรับว่าคุยเพลินและรีบกลับบ้าน จึงลืมมอบให้แต่สุดท้ายก็ได้โอนเงินไปให้ 4,000 บาท

ส่วนเงินของ น้องเอ๋ ฮีโร่ 1 ใน 3 คน บอกว่าขอรับไว้เพียงแค่ 2,000 บาท และให้นำอีก 3,000 บาท ไปให้ น้องโซดา ตนเองก็จัดการให้ ส่วนที่บอกในโพสต์ว่า น้องเอ๋ รับ 5,000 บาท เพราะต้องการให้เป็นไปตามความประสงค์ของ น้องเอ๋ ส่วน น้องบอส ฮีโร่อีกคน ไม่ว่างมารับ จึงโอนเงินให้แล้วจำนวน 5,000 บาท

และยืนยันว่า ผู้บริจาคต้องการมอบเงินให้ฮีโร่ 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บไม่ได้มอบให้ แต่เงินที่มอบให้ น้องเรดิโอ และ น้องโซดา เป็นเงินส่วนตัว อยากจะมอบให้ ยอมรับว่าตนเองผิดเองที่ไม่ชี้แจงรายละเอียด จนบานปลายถึงขั้นมีการแจ้งความ หลังจากนี้จะขอไม่ขอตอบโต้ใด ๆ และยืนยันว่าการกระทำทุกอย่างที่ทำลงไป มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ จะไม่แจ้งความไม่เอาผิดใคร และเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เสียใจจนนอนไม่หลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark