ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เครดิตบูโร เผยยอดหนี้เสียทะลุ 1 ล้านล้านบาท

ข่าวภาคค่ำ - บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ เผยสถานีหนี้เสียของไทย ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ยอดทะลุ 1 ล้านล้านบาท คาดว่าหลังสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ แนวโน้มหนี้เสียยังสูงขึ้นต่อเนื่อง

เครดิตบูโร เผยยอดหนี้เสียทะลุ 1 ล้านล้านบาท
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือ เครดิตบูโร เปิดเผยสถานการณ์หนี้เสีย หรือ NPL ของประเทศไทย ยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง โดยเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดทะลุ 1.1 ล้านล้านบาท คิดเป็น 8.6% ของปริมาณหนี้ทั้งหมด และเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหนี้เสียอยู่ที่ 9.5 แสนล้านบาท โดยประเมินว่า สถานการณ์หนี้เสียยังคงน่าเป็นห่วงคือ โดยเฉพาะช่วงปี 2566 ซึ่งสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ โดยกลุ่มที่น่าเป็นห่วง คือ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา สัดส่วนหนี้เสียอยู่ที่ 2.7 ล้านบัญชี มูลค่า 2.2 แสนล้านบาท เพิ่มเป็น 4.3 ล้านบัญชี มูลค่า 4 แสนล้านบาท

พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง" 3.09 ล้านสิทธิ พรุ่งนี้
สำหรับ มาตรการความช่วยเหลือจากภาครัฐ ผ่านโครงการคนละครึ่งระยะที่ 5 วันพรุ่งนี้ กระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มอีก ประมาณ 3.09 ล้านสิทธิ จากประชาชนกลุ่มที่ได้รับสิทธิแล้ว แต่ไม่ได้มีการใช้จ่ายครั้งแรกภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00-22.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark