ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดภาพนาทีชีวิต รถฉุกเฉินพุ่งชนรถ จยย.ไฟลุกท่วม จ.มหาสารคาม

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดอุบัติเหตุสลดใจ ชายอายุ 60 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากสี่แยกไฟแดง หลังจากที่ได้สัญญาณไฟเขียว แต่กลับถูกรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลที่จะรีบพาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล ฝ่าไฟแดง พุ่งชนอย่างจัง เกิดไฟลุกท่วม จนเสียชีวิต

ภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง เผยเหตุการณ์ขณะชายอายุ 60 ปี จอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง กระทั่งสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว จึงค่อย ๆ เคลื่อนรถขี่ออกไป แต่เมื่อไปถึงกลางถนน ได้มีรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลซึ่งขับมาจากทางฝั่งขวามือพุ่งชนเข้าอย่างจังชนเกิดไฟลุกท่วม

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกไฟแดงในพื้นที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดย นายกิตติพจน์ ฤทธิ์ทรงเมือง อายุ 51 ปี คนขับรถตู้ ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ เล่าว่า รถของตนจอดอยู่ด้านหลังรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ โดยเห็นว่า หลังถูกชนจนเกิดไฟลุกท่วม ชายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ถูกไฟคลอกทั้งตัว ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่คนขับรถฉุกเฉินของโรงพยาบาล เล่าว่า ตนกำลังกำลังนำผู้ป่วยไปส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น โดยได้เปิดสัญญาณไฟขอทาง แต่ไม่ได้เปิดเสียงสัญญาณไซเรน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับมาพอดี จึงชนเข้าอย่างจัง

ด้านตำรวจ สภ.เชียงยืน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจากปั๊มน้ำมัน เพื่อไปเติมเครื่องตัดหญ้า เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น หลังเกิดเหตุตำรวจยังไม่ได้สอบสวนคนขับรถฉุกเฉิน เนื่องจากต้องให้นำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลก่อน ซึ่งจะนัดสอบสวนอีกครั้ง ก่อนทำการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้น ได้ขอภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จากเทศบาลตำบลเชียงยืน แต่พบว่ากล้องเสียทั้งหมด ซึ่งจะขอภาพกล้องหน้ารถของรถตู้ ที่จอดด้านหลังรถจักรยานยนต์มาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark