ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียนหญิงร้องทุกข์ ถูกข่มขืนในหอกักตัวโควิด-19 ผู้บริหารโรงเรียน ให้เป็นการสมยอม

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองพานักเรียนหญิงอายุ 17 ปี ร้องสื่อว่า หลานสาวถูกนักเรียนชายในโรงเรียนเดียวกัน ข่มขืนในหอกักตัวโควิด-19 ของนักเรียนหญิง แต่ทางโรงเรียนบังคับให้รับว่า เป็นการสมยอม

หญิงอายุ 43 ปี แสดงบันทึกประจำวันที่ได้ลงไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้นักข่าวฟังว่า หลานสาวอายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และถูกกักตัวอยู่ในหอพักนักเรียนหญิงที่ติดโควิด-19 ระหว่างนั้น มีนักเรียนหญิงรุ่นพี่ นัดแนะกับนักเรียนชายให้เข้าไปในหอ ข่มขืนหลานสาว ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนหญิงอีกกว่า 30 คน

อย่างไรก็ตาม เมื่อแจ้งทางโรงเรียนทราบเรื่องนี้ ทางโรงเรียนกลับเบี่ยงประเด็นเป็นการสมยอมแทน รวมถึงขู่ว่า เป็นการทำผิดกฎ จะให้ออกจากโรงเรียน แต่กลัวเด็กจะเสียอนาคต จึงให้โอกาสเรียนต่อ แต่ผู้ปกครองต้องเซ็นยินยอม ให้ทางโรงเรียนฉีดยาคุมไว้ก่อน และเทอมหน้าให้ย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น

เรื่องไม่จบแค่นี้ เมื่อหญิงคนดังกล่าว ไม่ยอมตามเงื่อนไขของโรงเรียน ได้นำเรื่องเข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ในวันที่ 15 กันยายน 2565 แต่ปรากฏทาง สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กลับลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น และนัดสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพอีกครั้ง ในวันที่ 27 กันยายน 2565

หญิงคนดังกล่าวยังเล่าให้ฟังอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนหญิงคนอื่นที่ถูกกระทำ อีก 5 คน ด้วย

ขณะที่หญิงอายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดขึ้น 2 วันคือวันที่ 23 สิงหาคม 2565 รุ่นพี่ผู้หญิง พานักเรียนชายเข้ามาในหอพัก 4 คน แต่วันนั้นตัวเองไม่ได้ถูกกระทำ แต่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ครั้งนี้ รุ่นพี่คนดังกล่าวพารุ่นพี่ผู้ชายเข้ามา 6 คน และหนึ่งในนั้นมาสะกิดตัวเอง จึงตกใจและไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อน แต่ถูกเพื่อนไล่ให้กลับไป ยืนยัน เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการสมยอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark