ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล้อมจับหนุ่มหลอนยา ยิงญาติเสียชีวิต จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านในจังหวัดกระบี่ เพื่อจับกุมชายที่มีอาการหลอน ใช้อาวุธปืนยิงญาติเสียชีวิต ที่จังหวัดกระบี่

เป็นภาพขณะตำรวจ สภ.คลองท่อม จังหวัดกระบี่ นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง หลังจากรับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่บ้านคลองขนาน หมู่ 3 ตำบลคลองท่อมใต้ โดยพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 38 ปี ถูกยิงที่กลางหลังทะลุหน้าท้อง ส่วนผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงยังอยู่ในบ้าน เป็นชายอายุ 40 ปี จึงเจรจาให้ยอมออกมามอบตัว

ต่อมา ผู้ก่อเหตุเปิดประตูหลังบ้านวิ่งหนีออกมา ตำรวจติดตามไปจับกุมตัว ตรวจค้นกระเป๋าสะพาย พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก จึงนำตัวไปสอบสวน ส่วนในบ้านผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนเองเลี้ยงลูกอยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านผู้เสียชีวิต และเห็นผู้เสียชีวิตกลับมาจากทำงานนอกบ้าน กำลังจะไปออกเรือเพื่อหาปลา ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด จึงวิ่งไปดู พบว่า ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว โดยผู้ก่อเหตุเป็นลูกพี่ลูกน้อง แต่ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน และผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนหวาดระแวงอยู่ประจำ คาดว่า น่าจะมีอาการหลอน คิดว่าผู้เสียชีวิต จะมาทำร้าย

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะถืออาวุธปืนลูกซองยาว ออกมายิงผู้เสียชีวิต โดยยิงมาจากหน้าบ้านตัวเอง โดยมีระยะห่างจากผู้เสียชีวิต ประมาณ 5 เมตร ซึ่งจะได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุ และพยานแวดล้อม ก่อนนำตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark