ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด นักเรียนชั้น ป.1 ตกร่องระบายน้ำในโรงเรียน เสียชีวิต จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดขึ้นภายในโรงเรียน ที่จังหวัดพัทลุง มีคุณครูไปพบเด็กเรียนหญิงชั้น ป.1 นอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องระบายน้ำ ริมสนามฟุตบอล คุณครูบอกว่า ไปพบตอนแรกน้องยังหายใจอยู่ แต่กว่าจะนำตัวของน้องขึ้นมาจากร่องระบายน้ำได้ น้องก็เสียชีวิตแล้ว

เหตุสลดนี้ เกิดในโรงเรียนในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ตำรวจ สภ.ตะโหมด ไปตรวจสอบ เหตุเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 อายุ 7 ขวบ เสียชีวิต หลังจากที่ร่างของน้อง ตกลงไปอยู่ในร่องระบายน้ำ ในลักษณะนอนคว่ำหน้า ลำตัวพาดไปตามแนวของร่องระบายน้ำ แต่กว่าที่จะช่วยเหลือนำตัวน้องขึ้นมาได้ น้องก็เสียชีวิตไปแล้ว

ตำรวจตรวจสอบพบว่า ร่องระบายน้ำเป็นรูปตัววี ขอบด้านบนกว้าง 46 เซนติเมตร ลึก 30 เซนติเมตร และท้องร่องกว้าง 18 เซนติเมตร โดยจุดที่น้องตกลงไป ในร่องระบายน้ำ มีน้ำติดพื้นอยู่เพียงเล็กน้อย เป็นน้ำจากอ่างล้างมือ ล้างหน้า ที่อยู่ใกล้เคียง   

คุณครูที่ไปช่วยเหลือน้อง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างคาบเรียน น้องได้ขออนุญาตออกมาล้างหน้า เนื่องจากน้องเป็นเด็กน้ำหนักตัวมาก ขี้ร้อนง่าย หลังจากน้องออกจากห้องเรียนมาได้สักพัก คุณครูก็ได้ยินเสียงนักเรียนชั้นอื่นตะโกนว่า น้องตกท่อ ก็รีบวิ่งออกมาดู ก็พบว่าตัวของน้อง ตกลงไปอยู่ในร่องระบายน้ำ ในลักษณะหน้าคว่ำลงไป คุณครูพยายามช่วยกันดึงตัวน้องขึ้นมา แต่ตัวน้องขัดติดอยู่ในร่องดึงไม่ขึ้น และตอนนั้น น้องหายใจในลักษณะเหนื่อยหอบ คุณครูก็ได้ใช้มือ ช้อนใบหน้าให้ยกขึ้นพ้นจากพื้นร่องระบายน้ำ เพื่อให้น้องหายใจสะดวก ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มาช่วยกันดึงตัวของน้องขึ้นมา แต่เมื่อนำตัวขึ้นมาได้ น้องก็หยุดหายใจไปแล้ว พยายามปั๊มหัวใจ ก็ไม่เป็นผล

ด้านพ่อ-แม่ของน้องที่เสียชีวิต บอกว่า ตอนเช้าก่อนจะไปโรงเรียน น้องก็ร่าเริง เป็นปกติ พอทราบเรื่อง ก็รีบไปที่โรงเรียนทันที ก็พบว่าลูกสาวเสียชีวิตไปแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้โทษใคร และไม่ได้ติดใจอะไร

ทั้งนี้ หลังแพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ในเบื้องต้นพบว่า มีเลือดคั่งในสมอง คาดว่าน่าจะเกิดจากที่ศีรษะฟาดกับพื้นซีเมนต์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ต้องรอผลสรุปจากแพทย์อีกครั้ง หลังแพทย์ชันสูตร ก็ได้ส่งให้ญาตินำศพไปจัดพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark