ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกสาวไม่ยอม แม่ถูก รพ.ปฏิเสธการรักษาจนเสียชีวิต

ข่าวสังคม 23 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - กำลังเป็นกระแสดรามา ร้อนระอุกลางโลกออนไลน์ เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กออกมาติดแฮชแท็กร้องเรียนตรวจสอบ "ผู้บาดเจ็บหมดสติ แต่โรงพยาบาลที่มารับตัวผู้บาดเจ็บ ไม่ยอมรับรักษาบอกให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ก่อน" จนสุดท้ายผู้บาดเจ็บเจ็บเสียชีวิต

เมื่อวานนี้ 22 กันยายน เพจเฟซบุ๊กหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ หญิงอายุ 59 ปี ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ทำให้ล้มหัวฟาดพื้น หมดสติ และมีเลือดไหลออกทางหูและจมูกตลอดเวลา แต่เมื่อมีการประสานให้รถพยาบาลจากโรงพยาบาลใกล้เคียง เข้ารับผู้บาดเจ็บไปรักษา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บกลับต้องนอนรอพบแพทย์อยู่บนรถ จนเวลาผ่านไปนานกว่า 20 นาที จึงมีแพทย์ออกมาสอดท่อช่วยหายใจ และแจ้งว่าให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที กว่าจะเดินทางไปถึง แต่เมื่อไปถึงแล้ว แพทย์พยายามยื้อชีวิตนานเกือบ 1 ชั่วโมง แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า โรงพยาบาลสามารถทำเช่นนี้กับผู้บาดเจ็บได้ด้วยเหรอ, นโยบายมีให้รับเคสฉุกเฉิน ทำไมไม่รับ, ถ้าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณบ้างจะรู้สึกอย่างไร

ด้านหญิงอายุ 30 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พอทราบว่าแม่ประสบอุบัติเหตุก็ตกใจมาก รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานกับโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อให้รับรักษาผู้ป่วยแล้ว จึงไม่คิดว่าโรงพยาบาลนั้นจะปฏิเสธการรักษาในเวลาต่อมา แม้ว่าตอนนี้แม่ของเธอจะจากไปแล้ว แต่เธอเองยังคงค้างคาว่า หากวันนั้นแม่ได้รับการรักษาแต่แรก แม่จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หรือหากแม่ต้องกลับมาไม่ว่าจะในสภาพแบบไหน เธอก็พร้อมจะดูแล

ลูกสาวผู้เสียชีวิตยังบอกอีกด้วยว่า เสร็จสิ้นพิธีฌาปณกิจของแม่ไปแล้ว แต่ตนเองก็ยังคงติดใจการทำงานของโรงพยาบาลอยู่ โดยอยากได้คำตอบจากโรงพยาบาลว่าแบบไหนถึงเรียกว่าสาหัส แล้วจะมีสิทธิ์รักษาได้ โดยไม่ได้หวังให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบอะไร แต่อยากให้เรื่องของครอบครัวเธอไม่เกิดขึ้นกับใครอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark