ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. เปิดคูหาประเทศไทยในงาน Tourism Expo Japan 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. นำทัพผู้ประกอบการไทย เข้าร่วมงาน Tourism Expo Japan 2022 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แสดงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และหวังดึงตลาดญี่ปุ่นกลับมาเที่ยวไทย

เมื่อวานนี้ (22 ก.ย. 65) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมพิธีเปิดคูหาของประเทศไทย ภายในงาน Tourism Expo Japan 2022 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งปีนี้ นับเป็นปีที่ 34 และเป็นการกลับมาจัดงานอีกครั้งในรอบ 3 ปี ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อเป็นเวทีเจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และเป็นโอกาสที่ได้สร้างการรับรู้ นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย ควบคู่กับกระตุ้นตลาดญี่ปุ่นให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ซึ่งวันแรกของการเปิดงาน มี Buyer หรือ ผู้ซื้อชาวญี่ปุ่น ให้ความสนใจมาเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยจำนวนมาก พร้อมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม บริเวณคูหาประเทศไทยกันอย่างคึกคัก 

ขณะเดียวกัน ททท. ได้จัดงาน Amazing Thailand New Chapters Reception เพื่อสื่อสารแนวทางประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing Thailand New Chapters และเสนอทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวหลังโควิด-19 พร้อมการแสดงสุดวิจิตรตระการตา เช่น โขนชุดมหานาฏกรรม การแสดงสี่ภาค ก่อนเปิดตัวทูตการท่องเที่ยวประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ศิลปินกลุ่ม Sato Triplets 

ททท. คาดการณ์ว่า ปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เดินทางเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 350,000 คน และตั้งเป้าปีหน้าไว้ที่ 1.25 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อปี 2562

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark