คลิปที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากภาคอีสาน ตะวันออก กทม. 80 % ของพื้นที่

ข่าวสังคม 23 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทั่วไทยยังคงมีฝนตกหนัก เตือนภาคอีสาน และภาคตะวันออก ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

จากแผนที่ฝน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะภาคอีสาน และภาคตะวันออก ใน 7 จังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา ต้องระวังฝนตกหนักมาก จากร่องมรสุมพาดผ่าน

เตือนประชาชนในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม

ช่วงนี้ ถึงวันที่ 28 กันยายน จะมีฝนหนักต่อเนื่อง ฝนฟ้าคะนองมากที่สุด วันนี้ 80% ของพื้นที่ ภาคตะวันออก ภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมไปถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ซึ่งในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ฝนหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่หนองจอก บางเขน มีนบุรี ลาดกระบัง บึงกุ่ม สายไหม คันนายาว สะพานสูง ให้เฝ้าระวังตั้งแต่ 20.00 น.คืนนี้ ไปถึงเที่ยงคืน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. วิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้ามืด และพูดถึงสถานการณ์ฝนที่ตกเมื่อคืน ว่าปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่เขตราชเทวี 66.5 มิลลิเมตร รองมาเป็นปทุมวัน และราชประสงค์ ไม่มีน้ำท่วมขัง

วันนี้ก็จะมีฝนตกอีก สถานการณ์ฝนยังไว้ใจไม่ได้ แต่ กทม.ได้เตรียมการการลอกท่อ และเชื่อมระบบระบายน้ำ พร้อมรองรับไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark