ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ที่แท้เป็นจระเข้ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 23 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขับรถกลับบ้านขณะฝนตก เจอเงาดำสะท้อนไฟหน้ารถอยู่กลางถนน นึกว่า "ตัวเงินตัวทอง" พอลดกระจกไปดูใกล้ ๆ มันคือ จระเข้! ความยาวกว่า 2 เมตร ต้องเกณฑ์เพื่อนบ้านระดมกันจับส่งประมงจังหวัด

ประมาณเที่ยงคืนเศษที่ผ่านมา ชาวบ้านกำลังขับรถท่ามกลางฝนที่ตกหนัก ระหว่างผ่านแพกุ้ง เส้นทางมุ่งหน้าไปวัดสมานรัตนาราม ตำบลคลองจุกเฌอ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ก็ต้องสะดุดกับเงาดำ ๆ ของสัตว์เลื้อยคลาน กำลังเดินอยู่บนถนน ทีแรกนึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอขับรถไปใกล้ ๆ และลดกระจกดู ชัดเลย จระเข้ตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 2 เมตรเศษ ไม่ใช่แค่คนที่ตกใจ จระเข้มันก็ตกใจ แทนที่มันจะคลานข้ามไปถนนอีกฝั่ง มันรีบคลานกลับไปหลบตัวในบ่อน้ำ

ชาวบ้านรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาตรวจสอบ แต่ขณะนั้นฝนตกหนัก มีทั้งอุปสรรคและอันตราย ทุกคนจึงรอให้ฝนเบาลง และร่วมกับชาวบ้านช่วยกันจับตัวขึ้นมาได้ เมื่อเกือบ 04.00 น.ที่ผ่านมา

ช่วงสาย เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมขนย้ายจระเข้ไปไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด จังหวัดชลบุรี โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นลูกจระเข้ที่หลุดมา เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 และมาอาศัยบริเวณป่าชายเลน ปากอ่าวบางปะกง จนกลายเป็นจระเข้ท้องถิ่นไปแล้ว

เจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่า มีจระเข้อยู่บริเวณปากอ่าวบางปะกงอีกหลายตัว จึงประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระวังลูกหลาน และหากพบเจอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark