ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กู้ภัยใจเด็ดจับงูจงอาง ด้วยมือเปล่า จ.กระบี่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่า ห้ามลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เพราะเป็นความสามารถเฉพาะตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงูจงอางขนาดใหญ่ ที่ไล่จับหนู แล้วเลื้อยเข้าไปอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน ที่จังหวัดกระบี่
 
เป็นเหตุการณ์ที่ นายสุธี แนวหาด หรือ บังฉา เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ กำลังใช้อุปกรณ์ซึ่งเป็นตะขอ จับงูจงอางขนาดใหญ่ ที่เลื้อยมานอนขวาง อยู่หน้าประตูบ้านเช่าหลังหนึ่ง แต่งูจงอาง ก็ไม่ยอมให้จับง่าย ๆ และจังหวะที่ใช้ฝ่ามืออ้อมไปบนตัว เพื่อจะจับที่ส่วนหัวของงู ก็ถูกงูจงอางฉกใส่ ถึง 2 ครั้ง

แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัว รวมทั้งประสบการณ์ที่เคยจับงูมาแล้วหลายครั้ง จึงหลบได้ทัน และใช้เวลาไม่นาน ก็จับงูจงอางตัวนี้ได้ ซึ่งมีความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนัก 7 กิโลกรัม และได้ใส่ในกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยเจ้าของบ้านคาดว่า งูจงอางตัวนี้ น่าจะไล่จับหนู แล้วเลื้อยเข้ามาในบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า ที่ตนเองสามารถใช้มือเปล่าจับงูจงอาง โดยไม่กลัวว่าจะพลาดพลั้ง หรือ ได้รับอันตราย เพราะระมัดระวังเป็นอย่างดี ไม่ประมาท และผ่านการฝึกฝนทักษะการจับงูพิษมาอย่างชำนาญ แต่คนทั่วไป ไม่ควรลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เพราะอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark