ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

One day trip สัมผัสธรรมชาติใกล้ชิด ที่จังหวัดชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - มาชุมพร ก็ต้องเที่ยวให้คุ้มกันสักหน่อย One day trip จะไปที่ไหนได้บ้าง

เริ่มที่อำเภอเมือง กับมื้อเช้าเติมพลังก่อนการเดินทางที่ร้านแก้วติ่มซำ ที่นี่มีติ่มซำให้เลือกหลากหลาย ทั้งซาลาเปา หมั่นโถว ขนมจีบ แต่ของขึ้นชื่อของร้านนี้ต้องเมนู "บะกุ๊ดเต๋ ผัดแห้ง" ที่มาแล้วต้องลองให้ได้ นอกจากนั้นยังมีทั้งหมูกรอบ, ข้าวมันไก่, โจ๊ก, และต้มเลือดหมู อิ่มท้องแล้ว ได้เวลาออกเดินทางกันต่อเลย

ออกเดินทางจากอำเภอเมืองใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่ ตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จุดหมายแรกของเราอยู่ที่ "ดอยตาปัง" ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่เราสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอก โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน จะมีหมอกหนาปกคลุม ให้ความรู้สึกเหมือนเที่ยวอยู่ที่ภาคเหนือเลย และในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม ถึง พฤศจิกายน คุณผู้ชมที่มาเที่ยวที่นี่อาจจะได้ชมอีกไฮไลต์ที่สวยงามไม่แพ้ทะเลหมอก นั่นก็คือแสงพระอาทิตย์ ส่องผ่านรูของภูเขา

เมื่อมาถึงขอแนะนำให้คุณผู้ชมจอดรถไว้ด้านล่าง และเดินทางขึ้นดอยด้วยการใช้บริการเช่ารถของชาวบ้านขึ้นไปยังดอยตาปังจะดีกว่า เพราะเส้นทางไม่เหมาะกับรถยนต์ทั่วไป ค่าบริการเหมาคันอยู่ที่ 600 บาทเท่านั้น เมื่อขึ้นไปถึงยอดดอยตาปัง เราก็จะได้สัมผัสธรรมชาติ ชมวิวแบบรอบด้าน 360 องศา ลมพัดเย็นสบาย เหมาะกับการจิบกาแฟยามเช้า

เต็มอิ่มกับวิวสวย ๆ บนยอดดอยกันไปแล้ว ก่อนเดินทางต่อ แวะดื่มน้ำ ชิมกาแฟ ถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่ร้านมะลิลา คอฟฟี่กันสักหน่อย บรรยากาศท่ามกลางหุบเขา รายล้อมด้วยต้นไม้ บอกเลยว่าร่มรื่นสุด ๆ

จากยอดดอย พาไปปีนป่ายกันต่อที่ "ถ้ำธารน้ำลอด" การเดินทางไปที่นี่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากต้องเดินขึ้นเขาที่สูงชัน แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยอย่างแน่นอน โดยตลอดเส้นทางการเดินขึ้นเขา คุณผู้ชมจะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เมื่อขึ้นด้านบนคุณผู้ชมจะได้เห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่บนยอดเขา และยังได้เห็นวิวมุมสูงที่สวยงาม สัมผัสทะเลหมอกที่พาดผ่านตัวคุณผู้ชม ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น "ประตูสวรรค์แห่งชุมพร" จึงเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่มาถึงชุมพร แล้วไม่ควรพลาด

สูดอากาศบริสุทธิ์กันเต็มปอดแล้ว กลับเข้าอำเภอเมือง ปิดท้ายด้วยตลาดนัดคนเดิน ที่นี่มีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายตลอด 2 ข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นผัดไท ปลาเผา ให้เลือกมากมาย ที่เด่นก็ต้องผัดไท ที่มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย เส้นหนึบ เครื่องแน่น และหอยทอด กรอบนอกนุ่มใน น้ำจิ้มหวานอร่อย อิ่มท้องปิดท้าย One Day trip ที่ชุมพร เมืองทางผ่าน ที่ไม่ควรพลาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark