ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พายุเข้าไทย พายุโนรู เผยภาพมุ่งหน้าถล่มเวียดนาม-ไทย 4 จังหวัดน่าห่วง!

พายุโนรู

พายุเข้าไทย พายุโนรู เผยภาพจาก ดาวเทียมฮิมาวาริ 8 กำลังจะขึ้นฝั่งเวียดนาม ก่อนเข้าไทยช่วงค่ำวันที่ 28-29 กันยายนนี้ จับตา 4 จังหวัดภาคอีสานน่าห่วง

พายุโนรู วันนี้ (27 ก.ย.65) เฟซบุ๊ก GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) ได้มีการเผยภาพจาก ดาวเทียมฮิมาวาริ8 ของญี่ปุ่น วันที่ 27 กันยายน 2565 ภาพพายุโนรู ที่กำลังเคลื่อนตัวจากตอนกลางของทะเลจีนใต้ มีทิศทางเคลื่อนที่กำลังจะขึ้นฝั่งเวียดนาม จากนั้นจะเคลื่อนผ่านประเทศลาว เข้าสู่ประเทศไทยประมาณช่วงค่ำวันที่ 28-29 กันยายน 65 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะส่งผลให้หลายพื้นที่ของประเทศไทย มีฝนตกมาก

พายุโนรู การเคลื่อนตัวในครั้งนี้ คาดว่าพื้นที่น่าเป็นห่วงคือ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และอีกหลายพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำชีและมูล เพราะปริมาณน้ำในลำน้ำขณะนี้หลายจุดเกินความจุ จนส่งผลให้บางพื้นที่มีน้ำท่วม และหากมีฝนจากพายุเข้ามาอีกจะทำให้มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ขนาดกลางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนนี้ ส่วนใหญ่มีน้ำมากเกือบเต็มความจุที่แล้ว ขณะนี้มีพื้นที่เกษตรกรรมบริเวณลุ่มน้ำชีและมูล ได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 3 แสนไร่ คาดว่าเมื่อพายุโนรู เคลื่อนตัวเข้ามาจะทำให้มีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น จนทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พายุไต้ฝุ่นโนรู ทวีกำลังขึ้นเป็น ซูเปอร์ไต้ฝุ่นแล้ว
- พายุเข้าไทยลูกแรก พายุโนรู ทวีกำลังมากขึ้น "ดร.ธรณ์" เตือนให้หาทางหนีทีไล่ไว้ล่วงหน้า


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark