ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดยื้อ ช่างก่อสร้างถูกไฟช็อตเสียชีวิต ขณะติดตั้งเสาไฟกินรี จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 30 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - จำได้ไหม ประเด็นเสาไฟกินนรีที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ทาง อบต.ราชาเทวะ ก็ยังเดินหน้าซื้อเสาไฟกินรีต่อ โครงการนี้ก็ดำเนินการมาเรื่อย ๆ ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อช่างก่อสร้างเสาไฟฟ้ากำลังใช้รถแบ็กโฮติดตั้งเสาอยู่ แขนยกของรถกลับไปเสียดสีกับสายไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟรั่ว ช็อตเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในซอยกิ่งแก้ว 45 ถนนกิ่งแก้ว หมู่ 15 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุกู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือชายอายุ 36 ปี ที่หมดสติอยู่ ใช้เวลายื้อชีวิตอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

นายอนุโลม เกตุทอง อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง (จุดบางแก้ว) เล่าให้ทีมสนามข่าว 7 สี ฟังว่า ผู้เสียชีวิตเป็นทีมช่างติดตั้งเสาไฟกินรี ก่อนเกิดเหตุทีมผู้รับเหมากำลังปักฐานเสาเข็ม ซึ่งผู้เสียชีวิตทำหน้าที่จับประคองเสาเข็มให้ตรงเพื่อให้รถแบ็กโฮใช้แขนหมุนดันเสาเข็มลงดิน

แต่ระหว่างที่แบ็กโฮทำงานอยู่นั้น แขนรถแบ็กโฮเกิดไปเสียดสีกับสายไฟ จนสายไฟถลอก ประกอบกับจุดที่ผู้รับเหมาทำงานมีน้ำท่วมขัง ทำให้ไฟรั่วผ่านแขนรถแบ็กโฮลงมายังผู้เสียชีวิต เมื่อรู้สึกว่าถูกไฟฟ้าช็อต ผู้เสียชีวิตก็วิ่งออกมาแล้วก็ล้มลงหนึ่งครั้ง ก่อนจะพยายามลุกขึ้นแล้ววิ่งออกจากจุดที่เกิดไฟรั่วอีกครั้ง และล้มลงอีกรอบ พยายามตะโกนว่าถูกไฟช็อต จากนั้นจึงหมดสติไป กู้ภัยพร้อมทีมแพทย์พยายามช่วยปั๊มหัวใจกู้ชีพแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ส่วน นางสาวละออดาว พูลเกษ อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในซอยดังกล่าว เล่ากับทีมสนามข่าว 7 สี ว่า ตนเองและคนในซอยนี้อยากได้ถนนมากกว่าเสาไฟกินรีมานานมากแล้ว อย่างบ้านของตนเองมีผู้ป่วยติดเตียง น้ำก็ท่วม ถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้เดินทางเข้าออกยากลำบาก เพราะซอยนี้เข้าออกได้แค่ทางเดียว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจุด สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สภ.บางแก้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark