ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบดาบตำรวจชิงทอง 52 บาท จ.เลย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รวบดาบตำรวจ ใช้อาวุธปืนบุกชิงทอง ร้านทองในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองเลย ได้ทองคำไปกว่า 50 บาท หลังก่อเหตุแค่วันเดียว เจ้าตัวอ้าง ทำไปเพราะเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ และทะเลาะกับแฟน จึงประชดด้วยการออกไปชิงทอง หาเงินใช้หนี้สหกรณ์ตำรวจ

นี่เป็นภาพขณะที่คนร้ายใช้อาวุธปืน บุกเข้าไปที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้า กลางเมือง จังหวัดเลย โดยสั่งให้พนักงานขาย ซึ่งขณะเกินเหตุยืนอยู่ 2 คน ให้ยกถาดทองลงมาให้ แต่พนักงานหยิบช้า คนร้ายซึ่งสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงดำ และสวมหมวกแก๊บ จึงปีนเข้าไปกวาดทองที่แขวนอยู่ในถาด ก่อนกระโดดหนีไป เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา และจากภาพวงจรปิดด้านข้าง จะเห็นว่าทรงผมของคนร้าย ตัดเกรียน นี่จึงถือเป็นเบาะแสสำคัญ ที่ทำให้ตำรวจ ตามไปรวมตัว ดาบตำรวจสมภพ ได้ที่บ้านพัก ในอำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแ่หงชาติ บอกว่า ข้อมูลสอบสวน เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือชิงทองในวันเกิดเหตุจริง โดยขณะที่ก่อเหตุยังอยู่ในอาการเมาสุรา และไม่ได้เตรียมตัว หรือสวมหมวกครอบ หรือเสื้อผ้าที่ปิดบังอำพรางใบหน้า ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพราะทะเลาะกับแฟนสาว จึงขับรถสีดำ ซึ่งมีอยู่ไม่กี่คันในจังหวัด ไปพร้อมอาวุธพกประจำกาย ซึ่งเป็นปืนสวัสดิการตำรวจ เพื่อบุกไปชิงทอง ที่ห้างสรรพสินค้ากลางเมือง ห่างจากบ้านพักเกือบ 60 กิโลเมตร โดยหลังจากใช้เส้นทางลัดเลาะกลับมาถึงบ้านพัก ซึ่งมีสภาพเป็นบ้านสวน ก็นำทองทั้งหมด 52 บาท ไปฝังดินไว้ ตำรวจจึงคุมตัวไปขุดของกลางกลับมาครบตามจำนวน ส่วนคนเจ็บซึ่งโดนกระสุนปืนที่คนร้ายทำลั่นขึ้นที่ร้าน ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่า ถ้าเป็นตำรวจทำผิดเอง ต้องได้รับโทษบทหนัก ทั้งวินัยและอาญา

คนร้ายยังให้การด้วยว่า อีกสาเหตุที่ต้องลงมือชิงทอง เพราะเป็นหนี้สินเยอะ จากกรณีเอาเงินไปฝากสหกรณ์ตำรวจเมืองเลย และเกิดปัญหาทุจริตกันขึ้น จนสหกรณ์ไม่มีเงินจ่ายปันผล นี่ทำให้ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ครอบครัวตำรวจในพื้นที่ เจอปัญหาเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark