ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รัฐบาล ช่วยเหลือทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์น้ำท่วมภาคอีสานน่าห่วง จังหวัดเลย พื้นที่เศรษฐกิจ น้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง ด้านนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลแก้ปัญหาให้อย่างเต็มที่เพื่อสู้กับน้ำฝนจำนวนมากที่ตกอย่างต่อเนื่อง

รัฐบาล ช่วยเหลือทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการรกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ประสบอุทกภัยเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมขัง ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องการให้แก้ไข อาทิ ในจังหวัดขอนแก่น ที่อยากให้ทำพนังกั้นน้ำ ซึ่งรัฐบาลยืนยันมีแผนรองรับทั้งแผนหลัก แผนระยะสั้น และแผนเผชิญเหตุ รวมทั้งโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งมาตลอด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเห็นผลของโครงการได้ในปีนี้ถึงปี 2567 ยอมรับปีนี้จะได้รับผลกระทบจากน้ำฝนที่มากกว่าปีที่ผ่านมา แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของรัฐบาล พร้อมยืนยันด้วยว่าหลายโครงการที่ช่วยเหลือประชาชน รัฐบาลทำให้ทุกพื้นที่

พื้นที่เศรษฐกิจเมืองเลย น้ำท่วมสูง จ.เลย
ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองเลย ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ถนนทุกสายน้ำท่วมสูง 50-90 เซนติเมตร เนื่องจากมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำเลย อำเภอภูหลวง ไหลเข้ามาสมทบตลอดเวลา ประชาชน รวมทั้งเจ้าของร้านค้า ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม ต่างเร่งนำกระสอบทรายไปกั้นหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าตัวบ้าน

เขื่อนลำตะคอง น้ำเพิ่มเกินความจุ จ.นครราชสีมา
ขณะที่เขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีกวันนี้อยู่ที่ 317 ล้านลูกบาศก์เมตร เกินจากความจุ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร และได้ระบายน้ำลงด้านล่างวันละ 300,000 ลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเขื่อนมั่นคงแข็งแรง มีศักยภาพในการบริหารจัดการ และรับน้ำได้ถึง 370 ล้านลูกบาศก์เมตร ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark