ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาว กทม. อาบน้ำมีสะดุ้ง ขุดเสื้อกันหนาวมาใส่

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานต้องบอกว่า ชาวกรุงเทพฯ ยิ้มกันทีเดียว ไม่ใช่อะไร ได้ขุดเอาเสื้อกันหนาวที่พับไว้ในตู้เสื้อผ้าออกมาใส่โชว์กัน คือ อากาศในกรุงเทพหนาวเย็นอุณหภูมิราว ๆ 22 องศาเซลเซียส ทั้งช่วงเช้าและช่วงหัวค่ำกันเลยทีเดียว บางคนบอกว่า อาบน้ำนี่ถึงกับสะดุ้ง ก็เลยใช้เป็นข้ออ้างช่วยที่บ้านประหยัดน้ำซะ อ้าว ทำดีไปอีก หนาวนี้ กินอะไรดี ไปชมข่าวนี้กัน

กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเจอฝนโปรยปรายมาเล็ก ๆ ในบางพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ พอมาเช้าวันอาทิตย์ตื่นนอนมานี่ อากาศเริ่มเย็นยะเยือกทำเอาหลายคนอาศัยวิ่งผ่านน้ำซะงั้น บางคนก็ถือโอกาสช่วยที่บ้านประหยัดน้ำกันซะเลย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 20-22 องศาเซลเซียส ทำเอาต้องงัดเสื้อกันหนาวในตู้ออกมาใส่กันให้ปังไปเลย เทรนด์ไหนมาแรงต้องถามสายแฟชัน

แต่ก็มีอีกไม่น้อยคุณผู้ชม พอช่วงเช้าเห็นว่าอากาศหนาว ๆ ตอนหัวค่ำก็เลยพากันตบเท้าไปช็อปเสื้อกันหนาวทันที เรียกว่า เตรียมพร้อมเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย กรมการแพทย์ ก็มีคำแนะนำบอกว่า ช่วงนี้บางพื้นที่หากอากาศเย็นลงเร็ว บางครั้งร่างกายเราอาจจะปรับตัวไม่ทัน ที่ต้องระวังคือ กลุ่มเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังซึ่งจะมีความเสี่ยงสูงกับโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม และหัด ก็ขอให้ดูแลสุขภาพกันให้ดี แต่เท่าที่เดินสำรวจย่านนี้ เค้ามีเมนูเด็ดคลายหนาวมาแนะนำ ไปฟังกัน

วิธีดูแลตัวเองในช่วงนี้ ก็ขอให้ทุกคนสวมใส่เสื้อผ้าหนา ๆ ให้ร่างกายอบอุ่น พยายามออกกำลังกายเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ กินอาหารร้อน ๆ ดื่มน้ำอุ่นวันละ 6 - 8 แก้วก็จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปิดท้ายกันที่คำคมช่วงหน้าหนาว จะน่ารักขนาดไหนไปชมกันเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark