ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กัน จอมพลัง วอนช่วยเหลือลูกป่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - ท่านผู้ชมหลายคนคงรู้จัก "กัน จอมพลัง" นักธุรกิจที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเหยื่อคดีความรุนแรงหลายคดี แต่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา กันได้โพสต์ใน Facebook ส่วนตัว ประมาณตัดพ้อ กรณีที่ลูกป่วยแต่ไม่รับการช่วยเหลือเต็มที่จากโรงพยาบาลบางแห่ง ทั้งที่ตนเองช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่

หลัง นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือที่รู้จักกันในนาม "กัน จอมพลัง" ที่ออกมาช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับความรุนแรง อย่างเช่นคดีทหารหญิงคนรับใช้ ที่ถูกนายจ้างตำรวจกระทำทารุณ

โดยก่อนหน้า "กัน จอมพลัง" ได้โพสต์ภาพของลูก พร้อมข้อความว่า "ด่วน ตอนนี้ลูกสาวผมอาการทรุดหนักจาก RSV ต้องการโรงพยาบาลที่มี ICU เด็ก พร้อมรับตัวเด็กจากกาญจนบุรี อาการหอบ หายใจติดขัด ออกซิเจนในเลือดต่ำ ถ่ายเป็นเลือด" พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า "ผมช่วยคนมาเยอะ แต่เวลานี้เหมือนช่วยอะไรลูกตัวเองไม่ได้เลย และโรงพยาบาลก็หายากจริง ท้อเลย ส่วนใหญ่เต็ม กับไม่รับ ในเหตุผลต่าง ๆ บางที่พูดกับผมว่า รู้จักใคร มีเส้นข้างในรึเปล่า ไม่ได้รับกันง่าย ๆ ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ ผมช่วยคนมาเยอะ ทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ตอนนี้ผมมืดมาก ไม่รู้จะช่วยลูกยังไง ถ้าวันใดวันนึงผมมีพลังด้านนี้ ผมจะเอามาแจกให้ทุกคนเข้าถึงอะไรพวกนี้ได้ง่าย" หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก

ทีมข่าวจึงได้ไปคุยเปิดใจกับกัน เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เกิดจากที่ตนเองนำลูกสาวไปรักษากับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งป่วยด้วยโรค RSV มีอาการตัวเหลือง ติดเชื้อในปอด ถ่ายอุจจาระออกมาเป็นเลือด โดยเมื่อนำเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว กลับถูกบุคลากรทางการแพทย์พูดจาในทางลบ ทำให้รู้สึกแย่

กันยังเล่าอีกว่า การหาโรงพยาบาลให้ลูกครั้งนี้ยากจริง ๆ จึงเข้าใจถึงหัวอกคนหาเช้ากินค่ำที่มีรายได้น้อย แม้ตนเองจะพอมีชื่อเสียง ก็ต้องหาโรงพยาบาลให้รักษาลูกถึงเกือบ 20 โรงพยาบาล ถึงจะส่งถึงมือหมอ อาการปลอดภัย ที่ขณะนี้มารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพ พร้อมโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ป๊ะป๋าเอาพลังมาให้หมี่เกี๊ยวนะ เมื่อวานนู๋เก่งมาก เราผ่านมาได้ วันนี้ก็จะผ่านไปได้เหมือนกัน วันนี้ยังเป็นวันพีคของโรค อาการตอนนี้คงทีครับ ยังเจาะคอเพื่อให้อาหาร ตัวชมพูขึ้นจากเมื่อวานที่ซีดมาก ปอดยังคงติดเชื้อ 2 ข้าง หายใจแรง ไอ หายท้องเสีย มีลิ่มเลือดออกมาแต่น้อยมาก ยังมีสเลดเยอะ ต้องดูดเรื่อย ๆ โรงพยาบาลดูแลดีมากครับ หายไว ๆ นะลูก คนรักนู๋เยอะมาก ทุกคนรอดูหมี่เกี๊ยวจอมพลังกลับบ้านอยู่นะ"

หลังจากนี้แม้ลูกยังคงรักษาตัวอยู่ แต่ตนเองยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป วันนี้ (18 ต.ค.) ก็จะเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดนนทบุรี หลังจากนั้นก็จะติดตามความคืบหน้าคดีทหารคนรับใช้ ที่จังหวัดราชบุรีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark