ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระพยอม เทศน์แรง ลัทธิประหลาดไม่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

ข่าวสังคม 19 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - พระพยอมเทศน์แรง เตือนสติคนไทย อย่าหลงงมงามกับลัทธิประหลาด หากถึงขั้นสั่งให้ทำร้ายร่างกายได้ แบบนี้ยังเป็นลัทธิที่น่าเลื่อมใส เชื่อถือได้อีกเหรอ?

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ได้เตือนสติและให้ข้อคิด การหลงเชื่อในลัทธิผิดแปลก ไม่ได้นำไปสู่หนทางแห่งการดับทุกข์ แต่ยังเป็นการเพิ่มความทุกข์เข้ามา ผู้ที่มีความเชื่อ ความศรัทธาแบบนี้ ต้องไตร่ตรองดูว่า นั่นเป็นลัทธิความเชื่อ ที่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือไม่

กรณีที่มีผู้อ้างตนเป็นเจ้าลัทธิ นำพยาบาลสาวไปกักขัง สั่งให้ตบตีทำร้ายลูก เป็นความเชื่อที่โหดเหี่ยม จึงอยากฝากถึงคนไทยทุกคน ให้เชื่อมั่นหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา จะนำพาไปสู่หนทางดับทุกข์ที่แท้จริง และหากชาวพุทธมีศรัทธาที่มั่นคง มีหลักธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ มีสติและไม่คล้อยตาม จะไม่มีลัทธิใด มาเปลี่ยนแปลงพลังแห่งศรัทธาของตนเองได้

นอกจากนี้ พระพยอม ยังสอนอีกว่า ในปัจจุบันมีผู้ที่ชอบอ้างตน อวดเก่งเป็นเจ้าลัทธิ สร้างพลังอำนาจให้ตนเอง เพราะอยากเด่น อยากดัง อยากมีตัวตน แต่สุดท้ายเมื่อความจริงถูกเปิดเผยก็พังพินาศทุกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark