ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ดาบตำรวจลักปืนหลวง 95 กระบอก จ.นนทบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ดาบตำรวจลักทรัพย์ เป็นปืนหลวง 160 กระบอก ก่อนหลบหนีไป หลังมีคำสั่งให้ตรวจสอบคลังอาวุธทั่วประเทศ

จากการตรวจสอบคลังอาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตรวจสอบอาวุธคลังอาวุธในโรงพักทั่วประเทศ หลังเหตุการณ์ สิบตำรวจ ใช้อาวุธปืนกราดยิง ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และมีผู้เสียชีวิตหลายคน พบว่า เบื้องต้นมีอาวุธปืนหายไป 160 กระบอก เป็นปืนลูกโม่ 42 กระบอก, ซิกซาวเออร์ 68 กระบอก และกล๊อค 24 กระบอก และ ดาบตำรวจ เชาวลิต พุ่มขจร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบราม สภ.ปากเกร็ด ซึ่งทำหน้าที่เบิกจ่ายอาวุธปืนได้หลบหนีไป ซึ่งศาลออกหมายจับ ดาบตำรวจเชาวลิต แล้ว ในข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และ ดาบตำรวจเชาวลิต ถูกควบคุมตัวได้ในจังหวัดหนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ 

พลตำรวจโท จิรภัทร ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งย้ายผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ซึ่งยอมรับว่า สภ.ปากเกร็ด มีความหละหลวมบกพร่องชัดเจน เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุ ถือกุญแจคลังอาวุธตั้งแต่ปี 2547 รวมระยะเวลา 18 ปี มีหน้าที่ต้องรายงานจำนวนอาวุธในคลังให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวันที่ 5 ของเดือน โดยครั้งล่าสุดรายงานว่า "ปกติ" แต่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจพบว่ามีอาวุธปืนหายไป จนสืบทราบต่อมาว่า ดาบตำรวจชวลิต ทยอยนำออกไปจำนำให้กับคนภายนอกหลายคน รายละ 3-5 กระบอก และนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย ส่วนใหญ่เป็นปืนล็อตใหม่ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2564 ส่วนจะมีปืนยาวด้วยหรือไม่นั้นอยู่ระหส่างการตรวจสอบ แต่ยังไม่ทราบว่า ดาบตำรวจชวลิต มีปัญหาการเงินหรือไม่ แต่ทราบว่าเป็นโสด

ขณะที่ พลตำรวจ เอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พฤติกรรมของ ดาบตำรวจเชาวลิต เข้าข่ายลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ เชื่อว่ามีพฤติการณ์เตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark