ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โตโน่ เปิดใจพร้อมสุด ๆ ว่ายข้ามแม่น้ำโขง พรุ่งนี้

ข่าวสังคม 21 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม้ว่าจะเจอกระแสดรามารอบด้าน ที่แรงยิ่งกว่ากระแสน้ำในแม่น้ำโขงซะอีกแต่ ณ วันนี้ ก็ต้องยกนิ้วให้เลยว่าคุณโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ก็แน่วแน่ขั้นสุด เจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้พร้อมสุด ๆ กับกิจกรรม One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้

ล่าสุดวันนี้ ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการว่ายน้ำจากฝั่งตัวเมืองนครพนมไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางไป-กลับราว 15 กิโลเมตร ส่วนยอดเงินบริจาคตอนนี้พุ่งทะลุ 7 ล้านบาทแล้ว ตั้งเป้าจะไปให้ถึง 10 ล้านบาทเลยทีเดียว เพราะต้องการช่วยเหลือทีมแพทย์ ให้ได้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยให้บริการชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่ง 

คุณโตโน่ได้โชว์ของดีให้ชม งานนี้สายมูห้ามกระพริบตา พระเครื่องคู่กายที่คุณโตโน่ห้อยติดตัวมาด้วยก่อนจะลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขง นั่นก็คือ กรมหลวงชุมพร ซึ่งคุณโตโน่เชื่อว่า จะช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย อีกทั้งยังมีความเชื่อในเรื่ององค์พญานาค ที่หลายคนพากันมากราบไหว้ขอพร

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา คุณโตโน่ ได้อัพสตอรี่อินสตาแกรมโชว์ฟิตร่างกายก่อนลงว่ายน้ำในวันพรุ่งนี้ พร้อมขึ้นภาษาอีสานว่า "มาเด้อ มาซอยกันก่อ อีสาน หนอ บ้านของเฮา"

ด้านนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้หนังสือตอบรับจากทาง สปป.ลาว เรื่องความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างประเทศให้กับคณะผู้จัดกิจกรรม และผู้ร่วมกิจกรรม เชื่อมั่นว่า กิจกรรมนี้จะส่งผลดีต่อประชาชนทั้งสองฝั่ง และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark