ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับ 2 เครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยาเสพติดยิ่งนับวันยิ่งเพิ่มขึ้น ด้วยต้นทุนการผลิตที่ต่ำ ส่งผลให้ราคาถูกลง ทำให้ว่าปัจจุบันมีการจับการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ได้อีก 2 คดี ยึดของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

นาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 เข้าตรวจค้น ยึดยาเสพติดจากผู้ต้องหา ขณะลำเลียงยาบ้า 16 กระสอบ 6 ล้านเม็ด ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ขณะกำลังลักลอบขน ส่งต่อให้ผู้ค้ารายย่อย กระจายให้กลุ่มวัยรุ่น นักเสพในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คดีนี้ตำรวจสืบทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงขยายผลเฝ้าติดตามนำมาสู่การจับกุม พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

อีกคดียึดยาบ้าล็อตใหญ่ไม่แพ้กันของกลาง 4 ล้านเม็ด ที่จังหวัดมหาสารคาม ผู้ค้ายาหัวใส เช่ารถตู้บริการนักท่องเที่ยว จ้างคนให้มานั่งทำทีเป็นเดินทาง ซุกซ่อนยาเสพติดไว้หลังรถ ตำรวจต้องไล่ล่ากว่า 220 กิโลเมตร จึงสามารถจับกุมได้ เพราะมีการสับเปลี่ยนรถตบตาเจ้าหน้าที่

จากการขยายผลพบว่ายาบ้าทั้ง 2 คดีมีความเชื่อมโยงกัน โดยผู้สั่งการเป็นนักค้ายารายใหญ่ที่หลบหนีความผิดไปอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจไทยจะประสานไปยังประเทศต้นทางขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย ส่วนผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้ พบเป็นเพียงแค่ผู้รับจ้างวาน โดยคนขับได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท ส่วนคนที่นั่งมาด้วยได้ 50,000 บาท

ยาเสพติดยิ่งจับยิ่งแดง ต้นเดือนเพิ่งจับไป 12 ล้านเม็ด มาวันนี้จับอีก 11 ล้านเม็ด กลายเป็นคำถามในสังคม ยาเสพติดหาง่ายขนาดนี้เลยหรือ ตำรวจมีการสับขาหลอกนำของกลางมาแถลงโชว์ผลงานหรือไม่

เพื่อนบ้านผลิตเพิ่ม สารตั้งต้นในการผลิตสารเสพติดราคาถูก ทำให้ยาบ้าเกลื่อนเมือง เป็นโจทย์ที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องแก้ เมื่อรู้ต้นตอปัญหา คำถามคือจะสกัดอย่างไรให้ยาเสพติดหมดไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark