ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแก๊งค้ายาเสพติด ยึดของกลาง 300 กก. ตะลึงใช้รีโมตคอนโทรลเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ

ข่าวอาชญากรรม 25 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ 191 นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดเฮโรอีน 162 กิโลกรัม และเคตามีนอีก 97 กิโลกรัม ที่บ้านหรูในจังหวัดนนทบุรี แต่ที่ต้องตกใจ คือรถที่คนร้ายใช้ สามารถเปลี่ยนป้ายทะเบียนด้วยรีโมตได้ ใช้ตบตาเจ้าหน้าที่

เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดจับกุม สาธิตการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถของคนร้ายที่ตรวจยึดมาได้ ด้วยรีโมตคอนโทรล เมื่อกดปุ่มแผ่นป้ายจะหมุนเข้าไปด้านใน สลับกับอีกแผ่นป้ายออกมา ใช้สำหรับตบตาเจ้าหน้าที่ในการตรวจจับรถยนต์ต้องสงสัย โดยตำรวจบอกว่า เทคโนโลยีรีโมตพลิกเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เริ่มถูกนำมาใช้มากขึ้นในหมู่ของผู้ก่อคดีอาชญากรรม โดยเฉพาะขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหารับว่า สั่งซื้อมาจากเว็บไซต์สินค้าออนไลน์ในราคา 30,000 บาท ก่อนนำมาติดตั้งกันเอง

การตรวจยึดรถคันนี้เป็นผลมาจากตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหรู 2 หลังในจังหวัดนนทบุรี หลังจากขยายผลจับกุมรายย่อยก่อนหน้านี้ จากการตรวจค้นยึดไอซ์ น้ำหนัก 162 กิโลกรัม, เฮโรอีน น้ำหนัก 120 กิโลกรัม และเคตามีนอีก 97 กิโลกรัม อาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก, ปืนยาว 1 กระบอก และปืนสั้นอีก 1 กระบอก จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน สารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากภาคเหนือ ลำเลียงโดยรถเปลี่ยนป้ายทะเบียน 2 คัน ใช้สลับกันขนยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 เครือข่าย ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ที่ลักลอบลำเลียงมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเครือข่ายแรกไปจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันในจังหวัดมหาสารคาม ผู้ต้องหา 3 คน ใช้รถ 2 คันลำเลียงยาบ้า 4 ล้านเม็ด จากจังหวัดหนองคาย เป้าหมายคือพื้นที่ภาคกลาง

อีกเครือข่ายไปจับกุมได้ที่สี่แยกไฟแดงในจังหวัดร้อยเอ็ด ยึดยาบ้าได้ 6 ล้านเม็ด จับกุมผู้ต้องหา 2 คน ปลายทางคือพื้นที่ภาคกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark