ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จี้สอบบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ

ข่าวภาคค่ำ - กลายเป็นเรื่องถูกร้องเรียน ให้ตรวจสอบทันที หลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยอมรับว่า ผู้มีชื่อเกี่ยวข้องคดีสถานบันเทิงศูนย์เหรียญ บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ ที่อาจผิดกฎหมาย ถึงขั้นยุบพรรค

จี้สอบบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องต่อกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ตรวจสอบ พรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรค ยอมรับ ผู้ที่มีชื่อในคดีสถานบันเทิง ศูนย์เหรียญ บริจาคเงินแก่พรรค 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564 จริง ว่าอาจผิดกฏหมายพรรคการเมือง ที่ห้ามไม่ให้พรรค หรือสมาชิก รับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน จากผู้ไม่มีสัญชาติไทย และมีแหล่งที่มาไม่ชอบ ทำลายความมั่นคง โดยหากเข้าข่ายความผิด กกต. มีอำนาจ ที่ต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อสั่งยุบพรรค

พล.อ.ประวิตร มั่นใจ พปชร. ไม่ถูกยุบ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ติดใจการยื่นให้ตรวจสอบ และเชื่อมั่นพรรคจะไม่ถูกยุบ เพราะการรับบริจาคได้รายงาน กกต. ถูกต้องทุกอย่าง

กกต. เร่งตรวจที่มาเงินบริจาค
กกต. ออกมาระบุว่า หลังเป็นข่าวสำนักงาน กกต. ตรวจสอบแล้ว พบว่า ผู้บริจาคเป็นสัญชาติไทย และจำนวนเงินบริจาคอยู่ในเกณฑ์ถูกต้อง เหลือเพียงประเด็นที่มาของเงินว่าขัดกฎหมายหรือไม่ 

ตำรวจตรวจเพิ่ม ภายในผับลับ จินหลิง
ที่เกิดเหตุ "ผับลับ จินหลิง" พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบความเรียบร้อย สภาพตู้เซฟขนาดใหญ่ 2 ตู้ ที่เก็บอยู่ภายใน พบว่า ยังมีผ้าเทป พร้อมลายเซ็นกำกับของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานปิดทับไว้ และมี ตำรวจ สน.ยานนาวา เฝ้าดูแลอยู่

ทีมข่าวได้สังเกตภายในพบว่า มีทางเข้าด้านหน้า 2 ประตู ด้านหลัง 1 ประตู เมื่อเดินผ่านไปตามทางรูปตัวแอล จะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ เพดานสูง มีโซฟาทรงหลุยส์อยู่รอบห้อง ตามโต๊ะต่าง ๆ ยังมีอาหารเครื่องดื่มอยู่ในสภาพเดิม ซ้ายมือของห้องโถงเป็นเคาน์เตอร์ติดลูกกรงสีทอง ลักษณะคล้ายเคาน์เตอร์บ่อนคาสิโน สามารถเดินต่อไปถึงห้องเก็บตู้เซฟได้ ส่วนห้องขนาดใหญ่ที่ติดกับห้องโถง เป็นโกดังเก็บสุรา, บุหรี่ และ ยาเสพติด ที่ตำรวจไปตรวจพบหลักฐาน ส่วนบริเวณลานจอดรถหน้าผับ ยังมีรถราคาแพงจอดอยู่ 33 คัน โดยมี 2 คัน ที่เจ้าของรถมาติดต่อขอรับกลับไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark