ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับกุมแก๊งค้ามนุษย์ ลวงเด็ก 13 ปี ไปค้าประเวณีประเทศมาเลเซีย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจไทยร่วมกับตำรวจมาเลเซีย บุกทลายขบวนการค้ามนุษย์ ล่อลวงหญิงไทยไปค้าเวณีที่ประเทศมาเลเซีย จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 5 คน ช่วยหญิงไทยทีถูกนำตัวไปค้าประเวณีได้ 5 คน ในจำนวนนี้มีหญิงสาวชาวอินโดนีเซีย 2 คน

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. ร่วมกับตำรวจมาเลเซีย เปิดปฎิบัติการเซฟ ผ้าขาว ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาในคดีที่ร่วมกับลักลอบนำเด็กหญิงอายุ 13 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าวออกมาได้ โดยเข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ได้ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา และอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ส่วนอีก 3 คน ตำรวจมาเลเซียไปกุมตัวตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในรัฐสลังงอร์

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงว่า เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม่ของเด็กหญิงอายุ 13 ปี ได้มาร้องขอความช่วยเหลือ ว่าบุตรสาวถูกหลอกลวงไปขายบริการทางเพศที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากเห็นโพสต์หางานในกลุ่มหางาน เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ตำรวจ บก.ปคม. จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้เวลาเพียง 3 วัน ช่วยเหลือและจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ 

ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ โดยผู้ต้องหาคนแรก จะส่งข้อความชักชวนเหยื่อทางเฟซบุ๊ก ให้ไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย อ้างว่าทำงานดูแลร้านนวด มีรายได้ 20,000 - 200,000 บาท เมื่อหลงเชื่อ ก็จะนัดหมายให้ไปพบที่บ้านพักในจังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นผู้ต้องหาคนที่ 2 จะไปรับตัวส่งต่อให้ผู้ต้องหาคนที่ 3 พาไปส่งที่อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส และส่งข้ามแดนทางเส้นทางธรรมชาติไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งต่อให้กับผู้ต้องหาคนที่ 4 ซึ่งเป็นผู้ควบคุมเครือข่ายขายบริการทางเพศ และมีผู้ต้องหาคนที่ 5 เป็นผู้จัดหาลูกค้า จากนั้นก็จะบังคับขู่เข็ญให้ขายบริการทางเพศที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน กรุงกัวลาร์ลัมเปอร์ ไม่ให้หยุดงาน แถมยังขู่ว่าหากไม่ทำงานจะส่งไปขายให้บุคคลอื่น

หลังจากจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ยังช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกหลอกลวงไปขายบริการทางเพศ ได้อีก 4 คน เป็นหญิงไทย 2 คน และหญิงชาวอินโดนีเซียอีก 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark