ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

one man ของจริง! หนุ่มลูกครึ่ง ว่ายน้ำข้ามทะเลคนเดียว 30 กม.


มนุษย์เงือก!  หนุ่มลูกครึ่ง ว่ายน้ำข้ามทะเลคนเดียว ไปกลับ หาดอ่าวนาง-เกาะปอดะ รวมระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Psi Scott เผยภาพเเละวิดีโอ พร้อมเล่าประสบการณ์ ว่ายน้ำข้ามทะเล คนเดียว ที่แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่  ระยะทางไปกลับมากกว่า 30 กิโลเมตร ระหว่างหาดอ่าวนาง-เกาะปอดะ โดยระบุรายละเอียดว่า 

"ขอบคุณทุกๆคนสำหรับ กำลังใจเมื่อวานนี่นะครับ ใน 6 ชม  ทรายได้ว่ายน้ำข้ามทะเลจากหาดอ่าวนางไปยังเกาะปอดะแล้วตัดสินว่ายข้ามทะเลกลับมาหาดอ่าวนาง  ได้ทำตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ให้ตัวเอง  ทรายไม่แน่นอนแล้วว่าระยะทาง เท่าไร่ แต่รู้ว่าover 15km สำหรับระยะทางที่ไม่นับกระแส  *omg
หลังจากดคลิปว่ายน้ำแล้วกระแสแรง น่าจะว่าย 18k เพราะเราเจอกระแสน้ำขึ้นน้ำลงทั้งสองทาง กัปตันเรือที่เป็นคนในพื้นที่บอกว่าไปกลับเกือบ 30km เราไม่ กังวลเรื่องระยะรู้ว่าแค่อยากว่ายไปเกาะ"


หนุ่มปอดเหล็กยังเผยอีกว่า การว่ายน้ำครั้งนี้เป็นการทำลายสถิติการว่ายน้ำระยะไกลของตนเอง เพราะเมื่อปีก่อนเคยมีโอกาสได้ลองว่ายน้ำเฉพาะขาไป ระยะทาง 15 กิโลเมตร

สำหรับ มนุษย์เงือก คนดังกล่าว คือ นายสิรณัฐ หรือ ทราย สก๊อต อายุ 26 ปี  หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ โดยคุณพ่อเป็นชาวสกอตฯ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย ผู้ชื่นชอบการว่ายน้ำ เป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล เจ้าของเพจ Psi Scott - มนุษย์เงือก  ที่มักจะทำกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลร่วมกับชาวบ้านในชุมชน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Psi Scott



 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark