ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเทรนเนอร์ ดาว TikTok แจ้งจับสาวมิจฉาชีพ ปอกลอกสูญเงินนับล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 32 ปี เทรนเนอร์ออกกำลังกาย แจ้งตำรวจจับหญิงมิฉจาชีพ หลังถูกหลอกให้จดทะเบียนสมรส อ้างตั้งครรภ์ แถมลักทรัพย์ สร้างหนี้บัตรเครดิตนับแสนบาท นอกจากนี้ยังโกหกแม่ป่วยหนัก ทั้ง ๆ ที่แม่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว สืบประวัติฝ่ายหญิง เปลี่ยนแปลงชื่อถึง 10 ชื่อ และก่อคดีฉ้อโกงมาแล้วโชกโชน

รูปพรีเวดดิงระหว่างชายหญิงคู่หนึ่ง และใบสำคัญการสมรส คือหลักฐานที่ยืนยันว่าชายหญิงคู่นี้สมัครใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกันฉันสามีภรรยา ทว่าเป็นแค่ภาพลวงตา เมื่อฝ่ายหญิงเป็นมิจฉาชีพก่อคดีลักทรัพย์, ฉ้อโกง

ชายอายุ 32 ปี อาชีพเทรนเนอร์ออกกำลังกาย และดาว TikTok เปิดใจกับทีมข่าวว่าเขาถูกหญิงอายุ 26 ปี หลอกลวงให้รักและปอกลอกทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงติดต่อมาขอให้สอนออกกำลังกาย สอนกันไปสอนกันมารู้สึกชอบพอกัน จึงคบหาศึกษาดูใจ ต่อมา 2 เดือน ฝ่ายหญิงบอกว่าตั้งครรภ์ มีรูปอัลตราซาวนด์ มีใบรับรองแพทย์ยืนยัน ด้วยรักจริงหวังแต่ง เขาจึงพาหญิงคนรักไปรู้จักพ่อและแม่ที่จังหวัดเชียงใหม่

หลังจดทะเบียนสมรสแล้ว ฝ่ายหญิงก็ชักชวนฝ่ายชายให้ย้ายมาเช่าห้องพัก ราคา 18,000 บาทต่อเดือน เพื่ออยู่ร่วมกัน อ้างห้องกว้าง ๆ ลูกจะได้ไม่อึดอัด จากนั้นก็ออกอุบายขอยืมบัตรเครดิตของฝ่ายชายไปใช้จ่ายซื้อเสื้อผ้า เครื่องประดับ และเสริมสวย ยอดรวมหลายแสนบาท ต่างจากตอนแรกที่ฝ่ายหญิงสร้างโพรไฟล์ไว้สวยหรู กินแพง ใช้ชีวิตอู้ฟู่ เข้าขั้นสายเปย์ ต่อมาฝ่ายหญิงบอกว่าแม่ป่วยหนัก เป็นมะเร็งต้องไปดูแล จากนั้นก็อ้างสารพัดผัดวันประกันพรุ่ง ไม่ยอมจ่ายค่าบัตรเครดิตที่รูดไป และเริ่มตีตัวออกห่าง

และแล้วความจริงก็ถูกเปิดเผย เมื่อฝ่ายชายทราบว่าทรัพย์สินในห้องพักสูญหายไป อาทิ กล้องวิดีโอ คอมพิวเตอร์สำหรับตัดต่อคลิป นาฬิกาข้อมือ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบหญิงที่จดทะเบียนสมรสด้วย พาคนแปลกหน้า 4 คน เข้ามาในห้องพัก แต่พอถามก็บอกว่ารุ่นน้อง พร้อมปฏิเสธนำทรัพย์สินทั้งหมดไป

กระทั่งได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตสามีของฝ่ายหญิง และถูกหลอกลวงปอกลอกเช่นกัน ยืนยันว่าแม่ของแม่ฝ่ายหญิงเสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่เคยถูกฝ่ายหญิงฉ้อโกงติดต่อมาทวงหนี้อีกเพียบ

ขนาดแม่เสียชีวิตไป 3 ปีแล้ว ยังบอกว่าป่วยหนัก แล้วเรื่องที่ตั้งครรภ์ เฉลย "ท้องลม" เพราะใบรับรองแพทย์และรูปอัลตราซาวนด์เป็นของเก่าล้วน ๆ สังเกตภาพที่เขาส่งมาให้ฝ่ายชายดูจะไม่มีวันที่และเวลา ชายอายุ 32 ปี จึงพาใจอันแหลกสลายไปแจ้งความให้ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ดำเนินคดีกับหญิงมิจฉาชีพและพวก ฐานลักทรัพย์   

ตำรวจสืบประวัติเพิ่มเติมพบว่าหญิงคนนี้ เคยเปลี่ยนแปลงชื่อมาแล้ว 10 ชื่อ มีหมายจับคดีฉ้อโกง หลอกขายสินค้า เป็นเท้าแชร์โกงเงิน ฝ่ายชายจึงประกาศเตือนภัยให้ทุกคนได้รับรู้ เพราะเชื่อว่าผู้หญิงคนนี้ต้องไปก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark